ข่าว

"พล.อ.ประวิตร" ชี้ ปรับ ครม.อยู่ที่ นายกฯ ย้ำเป็นโควต้า พปชร.ไม่ใช่ กปปส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลเอกประวิตร" ชี้ ปรับ ครม.อยู่ที่ นายกฯ ย้ำเป็นโควต้า พปชร.ไม่ใช่ กปปส. ไม่ตอบ "ธรรมนัส-นฤมล"ขึ้นรัฐมนตรีว่าการ ด้าน "สุชาติ" ระบุ ตอนนี้ยังอยู่ที่เดิม

25 ก.พ.64 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. กล่าวถึงกรณีที่ 3 รัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่งหลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งการจะปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี​

ส่วนเก้าอี้รัฐมนตรี ของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นโควต้าของกลุ่ม กปปส. หรือไม่ พลเอกประวิตร ยืนยันเสียงแข็งว่า ไม่ใช่โควต้า กปปส. เพราะเขาอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งไม่มีกลุ่ม พร้อมเห็นว่าหากใครมีความเหมาะสมก็ขึ้นกับพรรคพลังประชารัฐ และนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา

ส่วนจะมีการสลับโควต้าใน ครม. กับพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ พลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม และย้อนบอกสื่อมวลชนว่า “แล้วแต่คุณ จะสลับ คุณก็สลับเอาเองสิ”

พลเอกประวิตร ยังไม่ตอบคำถามสื่อว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะขึ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยวอล์คเอ้าท์ออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร​วานนี้ (24ก.พ.64) เป็นการเอาคืนพรรคพลังประชารัฐ กรณีที่ 6 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจ​ไทย​ซึ่งตนเองไม่ทราบ ดังนั้น อย่ามาถาม เพราะเป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย

พร้อมยังย้อนถามผู้สื่อข่าวด้วยท่าทีขึงขัง ว่า พรรคภูมิใจไทย จะมาเอาคืนพรรคพลังประชารัฐเรื่องอะไร ซึ่งตนทำอะไรผิด ถึงจะเอาคืน พร้อมยังระบุว่าเรื่องการโหวตสวนมติเป็นเรื่องของลูกพรรค ตนเองสามารถ​ควบคุมได้ และยังขอผู้สื่อข่าวอย่าพูดไปเรื่อย

ส่วนจะทำอย่างไรไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก พลเอกประวิตร ยังคงย้ำว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจ​ไทย​ โดยตนเองได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คุยกันดี ไม่ได้มีอะไร โดยความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล​ยังคงเป็นเหมือนเดิม และไม่มีติดใจหรือคาใจในเรื่องใดๆทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องของลูกพรรค

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ และตอนนี้ยังไม่มีการหารือกับแกนนำภายในพรรคพลังประชารัฐ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะมีการย้ายกระทรวง โดยระบุว่า ยังอยู่ที่เดิมตอนนี้โอเคแล้ว ซึ่งการปรับ ครม. ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ