ข่าว

"ชวน" ปล่อยฟรีถกแก้ รธน.วาระ2 ได้ถึงวันมาฆบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปล่อยฟรีถกแก้ รธน.วาระ2 ได้ถึงวันมาฆบูชา ย้ำต้องเปิดประชุมสมัยวิสามัญลงมติแก้ ร่างรัฐธรรมนูญ วาระ 3 กลางเดือนมีนาคม 

24 ก.พ.2564  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวถึงระเบียบการประชุมร่วมรัฐสภาในช่วง 2 วันนี้ว่า จะนำร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับแรก เนื่องจากเป็นเรื่องที่ค้างพิจารณาอยู่ และเหลือผู้ที่ต้องอภิปรายอีกประมาณ 15 คน โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็จะเข้าสู่ ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ... โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงบ่าย

 


จากนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมในวาระ 2 และคาดว่าจะใช้เวลาถึงวันที่ 25 ก.พ. แต่ถ้าหากไม่แล้วเสร็จก็จะพิจารณาต่อในวันถัดไปได้เพื่อให้จบ  โดยภาพรวมผู้อภิปรายมีอยู่เป็นจำนวนมาก และหากพิจารณาก็คงต้องมีเนื้อหารายละเอียดที่มากด้วย และเชื่อว่าการประชุมไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  อยู่ที่ความร่วมมือของสมาชิกทุกคน ส่วนการพิจารณาในวาระที่ 3 ตามเงื่อนไขต้องเว้นไป 15 วัน ซึ่งต้องมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อลงมติในวาระที่ 3 คาดว่าจะเป็นกลางเดือนมี.ค.2564

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ