ข่าว

"ธนกร" โวยฝ่ายค้านจ้องโจมตีโครงการเราชนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" โวยฝ่ายค้านจ้องโจมตีโครงการเราชนะ เย้ยหวั่นกระแสชื่นชม"บิ๊กตู่"พุ่งสูงขึ้น เตือนร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา ระวังเจอคุก ย้ำคลังพร้อมยกเลิกเข้าร่วมโครงการทันที

    
23 ก.พ.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่โครงการเราชนะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน ส่งผลให้นักการเมืองฝ่ายค้านหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีรัฐบาลบ่อยครั้ง

ซึ่งตนเข้าใจฝ่ายค้านดีว่า คงไม่อยากให้ประชาชนชื่นชมรัฐบาล ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ใส่ใจการโจมตีต่างๆ ยังคงมุ่งมั่นเร่งทำงานให้ประชาชนต่อไป ส่วนกรณีที่มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการเราชนะบางร้านฉวยโอกาสขึ้นราคา ทำให้ประชาชนเดือดร้อนนั้น ทราบว่ากระทรวงการคลังมีการประสานงานไปยังกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ตรวจสอบร้านค้าทั่วประเทศแล้ว
   

นายธนกร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินโครงการเราชนะโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนฐานรากของประเทศในการลดภาระค่าครองชีพ เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ นายกฯ ไม่ปล่อยให้ใครมาฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนแน่นอน หากพบการกระทำผิด ขายสินค้าราคาแพงเกินสมควร กรมการค้าภายในจะดำเนินการเอาผิดตามมาตรา 29 พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร้องเรียนมาได้ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ  นอกจากนั้น ทางกระทรวงการคลังจะสั่งยกเลิกการเข้าร่วมโครงการทันที
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ