ข่าว

"ฝ่ายค้าน"จ่อร้องป.ป.ช.เชือด นายกฯ-6 รมต.ทุจริต มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" เผยไม่เกินเดือนมีนาคม ส่งเรื่องร้องป.ป.ช. เชือด นายกฯ-6 รัฐมนตรี ทุจริต ชี้ "ประยุทธ์-อนุพงษ์-จุรินทร์-ณัฏฐพล" โวหลักฐานแน่นเอาผิดได้แน่นอน

23 ก.พ.64   นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายครั้งที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจในระดับที่ดีกว่าครั้งแรก ทั้ง ด้านข้อมูล เวลาในการอภิปาย รวมถึงการทำงานในพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความราบรื่น ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายพรรคฝ่ายค้านได้มีการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อดำเนินการส่งเรื่องไปร้องต่อยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากพบรัฐมนตรีหลายคนเข้าข่ายมีความผิดทั้งทางอาญา และทางจริยธรรม
 

ทั้งนี้ได้จัดตั้งคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายขึ้นมาหนึ่งคณะ เป็นนักกฎหมายจากพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรค ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล หลักฐาน และพิจารณาความผิดของรัฐมนตรีแต่ละบุคคล

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีที่เตรียมยื่นมี 7 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย และอีกหนึ่งคนที่เพิ่งเพิ่มชื่อเข้าไป คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ส่วนรัฐมนตรีที่มั่นใจว่ามีหลักฐานแน่นสามารถเอาผิดได้แน่นอนมี 4 คน ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย และโดยเฉพาะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในประเด็นทุจริตถุงมือยาง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีศึกษาธิการ ในประเด็นเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องตั้งเลขาฯสกสค.

ขณะที่พล.ประวิตร ที่เพิ่มขึ้นมา คือประเด็นการจัดงานวันเกิดที่รับสิ่งของที่มีมูลค่าเกิน 3 พันบาท ซึ่งเหล็กไหลได้มีการแสดงในบัญชีทรัพย์สินไว้กว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้คาดว่าคณะทำงานที่ตั้งขึ้นมาจะสามารถรวบรวมข้อมูลหลักฐานและส่งเรื่องร้องไปยังป.ป.ช.ได้ไม่เกินเดือน มีนาคมนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ