ข่าว

"จุรินทร์" ไม่หวั่น ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบปมถุงมือยาง ลั่น เข้ามาปราบโกง ไม่ใช่เข้ามาโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ไม่หวั่น ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบปมถุงมือยางเพราะยื่นให้ป.ป.ช. สอบก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมย้ำ เข้ามาปราบโกง ไม่ใช่เข้ามาโกง

23 ก.พ.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถุงมือยางไปยัง ป.ป.ช.ว่า ตนไม่มีอะไรเป็นห่วง เพราะได้มอบหมายให้ ผอ.อคส.คนใหม่ ได้ยื่นเรื่องต่อ DSI ปปง.และโดยเฉพาะได้ยื่นต่อ ป.ป.ช.ไปก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2563 หลังตนทราบเรื่องไม่ถึง 10 วัน และเรื่องเข้าสู่การไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้ว โดย ป.ป.ช.ได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนและได้มีการอายัดเงิน 2,000 ล้านแล้ว เรื่องนี้ตนเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะ”ผู้ปราบโกง” ไม่ใช่เข้าไปสมคบกับใครทำทุจริตแต่อย่างใดทั้งสิ้น

นายจุรินทร์ ยังขอยืนยันอีกครั้งว่า ตนจะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องในทางมิชอบกับทุกคน โดยไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ทั้งทางวินัย แพ่งและอาญาต่อไป โดยไม่หยุดยั้ง เพื่อเอาคนผิดเข้าคุกและให้คนผิดชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส.ต่อไป ซึ่งขณะนี้ รับทราบความคืบหน้าจากผู้อำนวยการ อคส.คนใหม่ว่า ได้เร่งรัดคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของ อคส. ให้เร่งสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หลังจากนั้นถ้าพบผู้กระทำผิดกี่คน ก็จะเร่งตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยและตั้งกรรมการชี้ความรับผิดทางละเมิดคือระบุความเสียหายที่ผู้กระทำผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส.เป็นรายบุคคล ส่วนฝ่ายค้านจะไปยื่นเรื่องให้กับ ป.ป.ช.อีก ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนจะซ้ำซ้อนกับเรื่องที่ ป.ป.ช.กำลังสอบอยู่แล้วหรือไม่ ตนไม่ขอตอบ เพราะเขาพูดไปแล้วไม่ยื่นเดี๋ยวก็จะเสียหน้า แต่เรื่องที่ตนได้มอบให้ ผอ.อคส.คนใหม่ได้ยื่นให้ ป.ป.ช.สอบตั้งแต่ 23 กันยายน 63 ไปแล้วนั้น ป.ป.ช.สามารถไต่สวนทุกคนได้อยู่แล้ว แม้แต่ตนเองหรือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ