ข่าว

"ทักษิณ" ร่วมวง Clubhouse มองกระแสคนรุ่นใหม่ ไม่เห็นอนาคตจึงออกมาเรียกร้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ" ร่วมวง Clubhouse มองกระแสคนรุ่นใหม่ ไม่เห็นอนาคตจึงออกมาเรียกร้อง  ชี้ต้องเคารพ สถาบันฯ "เพราะอยู่กับไทยมาช้านาน แต่ทุกเรื่องต้องพูดคุยกันด้วยเหตุผล"

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุย ผ่าน  Clubhouse ใช้ชื่อบัญชีว่า "Tony Woodsome" ร่วมสนทนาในห้องที่ชื่อว่า "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้" ห้องสนทนานี้ เป็นกิจกรรมของกลุ่ม "CARE คิด เคลื่อนไทย" ซึ่งมีอดีตคนไทยรักไทย หลายคนร่วมพูดคุย  เช่น นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช  นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี  นายจาตุรนต์ ฉายแสง คุยหลากหลายประเด็น กองทุนหมู่บ้าน ,30บาทรักษาทุกโรค , 1ตำบล 1ผลิตภัณฑ์ (Otop)


นายทักษิณ ยังวิจารณ์การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า "ควรเปิดตลาดการค้า ใส่ใจด้านเศรษฐกิจมากกว่านี้ จากแก้ไขแบบนี้เหมือนทำให้คนไทยตายผ่อนส่ง"


นอกจากนั้นยัง ถึงกระแสคนรุ่นใหม่ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยว่า "เกิดจากเด็กรุ่นใหม่เริ่มมองไม่เห็นอนาคต เราคิดว่าทำยังไงทำให้ประเทศไทยเปิดกว้างเสรี มีความรู้ความสามารถ เด็กๆ ยุคนี้อดีตเขาอาจจะเคยเห็นรัฐบาลไทยรักไทย ได้ยินพ่อแม่พูดว่า ตอนนี้กำลังจะซื้อบ้าน ซื้อรถ ตอนปัจจุบัน เขาได้ยินพ่อแม่ พูดว่า กำลังขายรถ ขายบ้าน คำถามคือ อนาคตเขาจะอยู่อย่างไร"


นายทักษิณ ระบุว่า  "เด็กรุ่นนี้คือคนเจนวาย เกิดมาจากเทคโนโลยี ผู้ใหญ่คิดว่าทำงานอย่างเดียวแล้วรวยตอนนี้โลกเปลี่ยนไปเยอะ ถ้าเด็กไม่เห็นอนาคต เขาก็ต้องหา ผมไม่มองแบบการเมือง มองความก้าวหน้าในชีวิต ต้องทำให้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น"


นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เข้าร่วมพูดคุยถาม นายกฯทักษิณว่า "ถ้าปัจจุบันคุณทักษิณเป็นนายกฯจะทำอย่างไรกับข้อเรียกร้องของคนรุ่นใหม่"


นายทักษิณตอบว่า "ผมก็จะพูดคุยกัน ทุกอย่างมีเหตุผล ประเทศเรามีมาช้านานในเรื่องสถาบันฯ เราต้องเคารพ เขาเป็นห่วงปฎิวัติ ห่วงตรงนี้เป็นหลัก ทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุย เรื่องนี้ไม่ฟังมันไม่ได้ เราต้องรวมทุกฝ่ายเข้าหากัน และร่วมกันทำงาน เรื่องการพูดคุยเป็นเรื่องสำคัญ"


นายทักษิณยังพูดถึง จุดแข็งจุดอ่อนของพรรคเพื่อไทยว่า จุดแข็งคือ ทุกครั้งเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาที่ดีกว่าพรรคอื่น จุดอ่อนคือ ต้องสร้างและต้องหา ผู้นำที่เข้าใจปัญหาปัจจุบัน รวมถึงที่ยึดมั่นหลักของไทยรักไทย 

 

มีผู้ที่เข้ามร่วมถาม นายทักษิณ ว่าเหตุการณ์ความรุนแรงภายในพื้นที่มัสยิดกรือเซะ จังหวัดปัตตานี จนมีผู้เสียชีวิต  เป็นอย่างไร นายทักษิณตอบว่า "รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ตอนนั้นอยู่ในการควบคุมทหาร ผมก็ได้รับรายงาน ก็เสียใจ จำไม่ค่อยได้ เสียใจ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ