ข่าว

"สามารถ" แนะ ส.ส.พรรคก้าวไกล 44 คนลาออก หลังหักหลังพี่น้องประชาชนแอบแก้มาตรา112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สามารถ" แนะ ส.ส.พรรคก้าวไกล 44 คนลาออก หลังหักหลังพ่อแม่พี่น้องประชาชนแอบแก้มาตรา112 ให้ด่าพ่อเพื่อนติดคุกมากกว่าด่าพระเจ้าแผ่นดิน

เมื่อวันนี้ 22 ก.พ.2564 นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก ชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ว่า..

ผมคิดว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ลงชื่อแก้ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112  ที่ให้เหลือโทษจำคุก1ปี ปรับไม่เกิน1แสนบาท การแก้กฏหมายแบบนี้เป็นการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์  การที่เราด่าพ่อเพื่อนยังติดคุกมากกว่า ด่าสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยนั้น คนที่ลงชื่อแก้ควรลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะถือว่า ทรยศหักหลังประชาชน เพราะตอนหาเสียง ยกมือไหว้ขอคะแนนประชาชนก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้  แต่พอได้มาแล้วกลับมาย่ำยีห้วใจประชาชน จึงอยากให้ ส.ส.พรรคก้าวไกล 44 คนที่ลงชื่อลาออก แล้วไปขอฉันทามติจากประชาชนก่อนว่า พ่อแม่พี่น้องประชาชนจะยอมมั้ย ว่าการที่ด่าพ่อแม่เพื่อนแล้วยังติดคุกกว่าด่าพระเจ้าแผ่นดินนั้นสมควรแล้วหรือ

ส่วนที ส.ส.4คนโหวตสวน มติพรรคก้าวไกล กลับจะมีบทลงโทษขั้นเด็ดขาด ทั้งที่การลงมติไม่ไว้วางใจเป็นเอกสิทธิ์ซึ่งบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ...

รู้สึกว่าหลักคิดพรรคนี้กลับหัวกลับหางอยู่นะ จึงอยากเตือนสตินายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคลาออกพร้อมคนที่ลงชื่อแก้ ประมวลกฏหมายอาญา112 เพราะถือว่าหักหลังประชาชน

"สามารถ" แนะ ส.ส.พรรคก้าวไกล 44 คนลาออก หลังหักหลังพี่น้องประชาชนแอบแก้มาตรา112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ