ข่าว

"ปธ.วิปภูมิใจไทย" ให้ พปชร. พิจารณาตัวเอง สางปม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ งดโหวต"ศักดิ์สยาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.วิปภูมิใจไทย" ให้ พปชร. พิจารณาตัวเอง สางปม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ งดโหวตศักดิ์สยาม ไม่ขอก่าวล่วงต้องถึงขั้นลาออกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสำนึก

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานวิปพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณี ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงโหวต อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนามคม ว่า เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. และเป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะต้องดำเนินการ เพราะเป็นมารยาทของพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะต้องอยู่ร่วมกัน เพราะการอยู่ร่วมกันก็มีหลายมิติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"มาดามเดียร์ " โพสต์ ขออภัย ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจในพรรคร่วมรัฐบาล

 

ทั้งนี้ก็ต้องฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีศักดิ์สยามด้วย เพราะชี้แจงอย่างชัดเจน และละเอียด เป็นที่พอใจของสมาชิกส่วนมาก ทั้งนี้แม้จะรู้มาก่อน แต่ก็ยืนยันว่า 61 เสียงของพรรค เหมือนกันหมด เพราะได้ประชุมและพูดคุยกันแล้ว 

ส่วนการพิจารณา ว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเย็นวันนี้ จะส่งผลต่อความสัมพันธ์พรรคร่วมหรือไม่นั้น นายชาดา ระบุ ไม่ เพราะเป็นเรื่องภายในของเขา 

ส่วนเห็นด้วยว่าจะต้องถึงขั้นให้ลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรค ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่นั้น นายชาดา ระบุไม่สามารถก้าวล่วงได้ ขึ้นอยู่กับสำนึกของแต่ละคน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ