ข่าว

"ฝ่ายค้าน"ประชุมสรุปผลงานซักฟอก 10 รมต. คาดมีถกปมงูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝ่ายค้าน"ประชุมสรุปผลงานซักฟอก 10 รมต. คาดมีถกปมงูเห่า ขณะที่ "พิธา" ปัดตอบกระแสข่าวนายทุน ว. แทรกแซงพรรค ยัน ดำเนินการเด็ดขาด หากทำพรรคเสียหาย เตรียม ลงทัณฑ์ 4 ส.ส.ยกมือให้อนุทิน ย้ำไม่ขับออก เกรงเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.2564) มีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อประเมินการทำงานในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา และ เตรียมวางแนวทางก่อนการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่2 วันพรุ่งนี้ โดยที่ประชุมประกอบด้วยบรรดาหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านและแกนนำ อาทิ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เลขาธิการพรรคเพื่อไทยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นต้น 
"ฝ่ายค้าน"ประชุมสรุปผลงานซักฟอก 10 รมต. คาดมีถกปมงูเห่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"พิธา" ชี้แจง ไม่กดคะแนนไม่ไว้วางใจ"ธรรมนัส" เครื่องผิดพลาด

"ฝ่ายค้าน"ประชุมสรุปผลงานซักฟอก 10 รมต. คาดมีถกปมงูเห่า

ขณะที่ก่อนการประชุม นายพิธา กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนายทุน ว. เข้ามาแทรกแซงพรรคว่า เบื้องต้นก็มีคณะกรรมการวินัยของพรรคดูอยู่ แต่ยังไม่ได้ทำอะไรที่ขัดต่อจริยธรรมพรรค ซึ่งถ้าหากมีการกระทำที่ส่งผลต่อเอกภาพของพรรค หรือทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงขัดต่อข้อบังคับ ตนยืนยันจะไม่เอาไว้แน่นอน จะจัดการให้เด็ดขาด ขณะเดียวกันก็ต้องดูว่าเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่มี 4 ส.ส. ก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ย้ำว่าผิดหวัง แต่ไม่ผิดจากที่คาดไว้ โดยหลังจากนี้หลังปิดสมัยประชุมสภา ตนเตรียมนำ ส.ส.ลงพื้นที่ของ 4 ส.ส. ดังกล่าว เช่น จ.เชียงราย และ จ.ชลบุรี เพื่อขอโทษและรับฟังปัญหา เนื่องจากกลุ่ม ส.ส. ดังกล่าวถูกลงโทษห้ามทำกิจกรรมกับพรรค โดยช่วงนี้คงต้องให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อในแต่ละจังหวัดทำงานแทนไปก่อน 

"ฝ่ายค้าน"ประชุมสรุปผลงานซักฟอก 10 รมต. คาดมีถกปมงูเห่า

 

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการวินัยของพรรค จะมีการหารือแนวทางการลงโทษ 4 ส.ส. ด้วย ซึ่งยืนยันจะไม่ขับออกจากพรรค เพราะจะเหมือนเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา และส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคจะให้ความสำคัญกับคนที่เห็นความสำคัญกับพรรคเท่านั้น

นอกจากนี้ในเดือนหน้า พรรคก็เตรียมดำเนินการตามหลักสูตรการเมืองของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมคัดคนเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ส.ส ในครั้งต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ