ข่าว

'พรรคกล้า' มีหวังคว้าชัยเลือกตั้ง ปักหมุดแรกที่นครศรีฯ "อริย์ธัช" ชี้ ภาคใต้มีดีเยอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคกล้า' มีหวังคว้าชัยเลือกตั้ง ปักหมุดแรกที่นครศรีฯ "อริย์ธัช" ชี้ ภาคใต้มีดีเยอะ แต่ต้องกล้าเปลี่ยนเพื่อเริ่มต้นการเมืองใหม่

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2564 นายอริย์ธัช ชาติอาริยะพงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. พรรคกล้า ให้ความเห็นต่อ การเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยระบุว่า แม้เป็นสนามแรกแต่พรรคกล้าพร้อมสู้ศึกในสนามเลือกตั้งใหญ่ด้วยใจที่กล้าหาญถึงต้องชนกับเจ้าถิ่นก็ไม่หวั่น เพราะทำงานกันเต็มที่ โดยทางพรรคได้ส่ง นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ หมายเลข 1 เป็นตัวแทน หลายคนอาจมองว่าพรรคกล้าอาจเป็นพรรคการเมืองใหม่ก็จริง แต่ในด้านประสบการณ์ต้องถือว่าแก่กล้ามากภายใต้การนำของนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ที่มีประสบการณ์ทั้งในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่นำพาประเทศผ่านวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ซึ่งเป็นวิกฤตการเงินระดับโลกมาได้ นั่นจึงทำให้รากฐานการคลังของประเทศมีความเข้มแข็งมาถึงตอนนี้ 

'พรรคกล้า' มีหวังคว้าชัยเลือกตั้ง ปักหมุดแรกที่นครศรีฯ "อริย์ธัช" ชี้ ภาคใต้มีดีเยอะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"พรรคกล้า" ลุย 4 โปรเจคต์ "ลงมือทำ" สู่ภารกิจสร้างสรรค์นโยบาย

อีกทั้งแนวทางของหัวหน้าพรรคกล้า ยังมุ่งไปที่การพัฒนาจท้องถิ่นให้เข้มแข็งด้วยการพัฒนาจากรากฐานและศักยภาพภายใน มีการทดลองปฏิบัติจริงในการหาวิธีการเพิ่มมูลค่าและคุณค่าต่างๆให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของท้องถิ่น อย่างการพัฒนาแบรนด์ ‘อิ่ม’ ร่วมกับเกษตรกรในจังหวัดมหาสารคามจนสำเร็จ สามารถยกระดับราคาข้าวให้เป็นข้าวอินทรีย์เกรดพรีเมี่ยม ทำให้เกษตรกรในโครงการจำนวนมากสามารถขายข้าวได้ในราคาที่ดี มีความยั่งยืน และมีความสุข ในขณะที่ช่วงเวลาเวลาเดียวกันชาวนาอีกส่วนหนึ่งยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ราคาข้าวตก ซึ่งแนวทางเหล่านี้สามารถนำมาใช้ประยุกต์ใช้กับจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ เพราะที่นี่ก็มีทรัพยากรท้องถิ่นหลายอย่างที่มีความเฉพาะตัว อย่าง 'กระจูด' ที่ได้นำมาเป็นแพคเกจข้าวอิ่มปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีผลไม้ท้องถิ่นหลากชนิดหมุนเวียนมากินได้ตลอดทั้งปี รวมถึงการท่องเที่ยววิถีชุมชนธรรมชาติที่ยังมีโอกาสพัฒนาต่อได้ แม้ตอนนี้เราจะยังไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวจากนอกประเทศ  แต่หากมีการสนับสนุนที่ดีและตรงจุด การท่องเที่ยวภายในประเทศก็จะเกิดขึ้นและสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้ การนำทั้งประสบการณ์และการปฏิบัติมาใช้ร่วมกันเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมให้ประเทศ ก็คือหัวใจของพรรคกล้า ที่สมาชิกทุกคนมีร่วมกัน 

'พรรคกล้า' มีหวังคว้าชัยเลือกตั้ง ปักหมุดแรกที่นครศรีฯ "อริย์ธัช" ชี้ ภาคใต้มีดีเยอะ

ภาคใต้เคยมีเศรษฐกิจที่เติบโตมาก มีผู้คนที่รักในการศึกษาและสนับสนุนลูกหลานให้ได้เรียน แต่หลายปีที่ผ่านมา มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้พลังทางเศรษฐกิจต้องหยุดชะงักลงไป ทั้งราคายางและปาล์มที่ตกต่ำลงเรื่อยๆสืบเนื่องมาจากความล้นเกินในตลาดโลก รวมถึงการท่องเที่ยวที่สะดุดจากวิกฤตโควิด 19 แต่การได้ลงมาเห็นกับตา คิดว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีของดีเยอะมาก มีอากาศดี มีธรรมชาติสมบูรณ์ ที่สำคัญก็คือการมีผู้คนที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความคิด นั่นจึงเสมือนทำให้เราได้พบโอกาสและศักยภาพที่จะพัฒนาไปด้วยกันได้อีกมากมายหลายด้าน ผมจึงอยากเห็นเราได้ ส.ส.คนแรกจากที่นี่จริงๆ เพื่อเริ่มต้นภารกิจฟื้นเศรษฐกิจและวิถีชีวิตอันน่าภาคภูมิใจกลับมาให้คนนครศรีธรรมราช ผมอยากเห็นการเมืองใหม่เริ่มต้นที่นี่ การเมืองดีเริ่มที่เมืองคอน คะแนนเสียงของประชาชนต้องกล้าเปลี่ยนเพื่อไปสู่ทศวรรษใหม่ เป็นทศวรรษแห่งการทำจริงและปฏิบัติจริง ตัวแทนจากพรรคกล้าของเราจะไม่เสียเวลาเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร แต่จะเป็นตัวแทนเพื่อทุ่มเทชีวิตและทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

นายอริย์ธัช ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกวันนี้ตนจะเห็น นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ เบอร์ 1 เดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เปิดสโลแกน ‘รักครั้งใหม่ คนนครฯ’ ต้อนรับวาเลนไทน์ อยากให้พี่น้องนครฯเปิดใจรับรักครั้งนี้ และขอขอบคุณไปยังประชาชนที่เชื่อมั่นในเรา จากกระแสความเห็นของส่วนใหญ่สนับสนุนพรรคกล้าทำให้รู้สึกมีความหวัง หลายคนสะท้อนว่าต้องการเลือกคนรุ่นใหม่และเชื่อมั่นใน นายกรณ์ หัวหน้าพรรคกล้า เพื่อเข้ามาทำงานเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ เปลี่ยนแปลงไปจากการเมืองเดิมๆ เพราการทำงานของเราทำให้เขาสัมผัสได้ถึงความแตกต่างไปจากบรรยากาศการกล่าวหาโจมตีกันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ในพื้นที่ ที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนตกอยู่ในวังวนเดิมๆหาทางออกไม่ได้ โดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ยิ่งชัดเจนมาก

'พรรคกล้า' มีหวังคว้าชัยเลือกตั้ง ปักหมุดแรกที่นครศรีฯ "อริย์ธัช" ชี้ ภาคใต้มีดีเยอะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ