ข่าว

เปิดปม "ร.อ.ธรรมนัส"ได้คะแนนไว้วางใจมากสุดใน 10 รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปม "ร.อ.ธรรมนัส"ได้คะแนนไว้วางใจมากสุดใน 10 รมต. ส.ส.ฝ่ายค้าน แหกโผโหวตให้

สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ได้คะแนนไว้วางใจ 274 ต่อ199 งดออกเสียง 5 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ถือเป็นรัฐมนตรีที่ได้คะแนนเสียงไว้วางใจมากสุดในบรรดา 10 รัฐมนตรีนั้น พบว่า เสียงไม่ไว้วางใจส่วนใหญ่ เป็นของพรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ  พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล

แต่ยังพบว่า มีส.ส.ฝ่ายค้านบางส่วนที่ลงมติไว้วางใจให้ 3เสียง ได้แก่ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร  ส.ส. ปทุมธานี นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี  พรรคประชาชาติ

 

สำหรับผู้งดออกเสียง ได้แก่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทน(ซึ่งตามธรรมเนียมประธานสภาผู้แทนราษฎร งดออกเสียง ) นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และ ร.อ.ธรรมนัส ที่งดออกเสียงให้กับตนเองด้วย

นอกจากนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังลงมติไม่ลงคะแนนร.อ.ธรรมนัส  

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ไม่ปรากฎในการประชุม ได้แก่ นายทายาท เกียรติชูศักดิ์  นายวันนิวัติ สมบูณ์  นายศักดา คงเพชร พรรคเพื่อไทย  นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา นายเพชร เอกกำลังกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ