ข่าว

เปิดพรรคเล็กร่วมรัฐบาลโหวตสวนลงมติ"สุชาติ ชมกลิ่น"รมว.แรงงาน ศึกซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดพรรคเล็กร่วมรัฐบาลโหวตสวนลงมติ"สุชาติ ชมกลิ่น"รมว.แรงงาน ศึกซักฟอก ด้าน "ส.ส.พีระวิทย์" แจงเหตุโหวตสวนมติรัฐบาล ไม่ไว้วางใจ "สุชาติ" รมว.แรงงาน เพราะตอบไม่ตรงประเด็น ลั่น เลือกอยู่ข้างผู้ใช้แรงงาน เพราะประชาชนต้องมาก่อนเสมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลคะแนนนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่ได้คะแนน 263 ต่อ 212 งดออกเสียง 5 และไม่ลงคะแนน 1 เสียงนั้น

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีส.ส.รัฐบาลที่ลงมติไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ จำนวน 7 คน ได้แก่ พรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 คน ประกอบด้วย นายนิยม วิวรรธนดิษกุล นายภาสกร เงินเจริญกุล นางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ และนายสุภดิช อากาศฤกษ์ อีก 3 คน เป็นพรรคเล็ก ได้แก่ นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย 

 

ส่วน ส.ส.ที่งดออกเสียง 5 เสียง ได้แก่ นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร(ตามธรรมเนียมปฏิบัติประธานสภาผู้แทนราษฎรงดออกเสียง) นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี รวมถึงตัวนายสุชาติเอง ส่วนผู้ไม่ลงคะแนน ได้แก่ น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ได้ลงมติไม่ไว้วางใจนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้มุ่งมั่นผลักดันเกี่ยวกับเรื่องของสิทธิของกลุ่มแแรงงาน กลุ่มผู้ประกันตน มาตรา33 มาตรา39 และมาตรา40 มาตลอด โดยเฉพาะประเด็นเงินกองทุนชราภาพ เพราะมองว่าผู้ประกันตนควรที่จะได้รับการดูแลบ้างตามสมควร ยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ประกันตนเหล่านี้ควรที่จะได้รับการเยียวยาเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป เพราะทุกคนก็คือประชาชนเหมือนกัน และในการตอบข้อกล่าวหาของ น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานก็ไม่สามารถตอบได้ตรงประเด็น

"กระผมจึงเลือกที่จะเคียงข้างพี่น้องผู้ใช้แรงงานต่อไป จึงลงคะแนนไม่ไว้วางใจท่านรัฐมนตรี แม้จะเป็นการสวนมติรัฐบาลก็ตาม แต่ประชาชนต้องมาก่อนเสมอ" นายพีระวิทย์ กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ