ข่าว

ฝ่ายค้านยอมรับสภาพหลังผลโหวตมติไว้วางใจรัฐบาลลอยลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายค้านยอมรับสภาพหลังผลโหวตมติไว้วางใจรัฐบาลลอยลำ ตั้งข้อสังเกตคะแนนโหวตนายกฯน้อยอย่างมีนัยสำคัญ คาดอาจมีการปรับ ครม.

20 ก.พ.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการโหวตมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พรรคฝ่ายค้านได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับนำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลที่ออกมาเป็นที่เห็นชัด จากคะแนนมติไว้วางใจที่ท่วมท้น 
 

"ข้อสังเกตประการหนึ่งคือคะแนนของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ค่อนข้างน้อยอย่างมีนัยสำคัญ อยากให้พี่น้องประชาชนรวมทั้งคณะรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ ตน
มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้พรรคฝ่ายค้านมีข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งเป็นประเด็นที่ประชาชนต้องตัดสิน"

จากนั้นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ถึงจะแพ้ฝ่ายรัฐบาล แต่เชื่อมั่นว่าชนะใจพี่น้องประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยเหตุผลและ
ข้อมูล ตลอด 4 วันที่ผ่านมา หลังจากนี้ฝ่ายค้านมีงานต้องทำอีกหลายอย่าง ด้วยในบางประเด็นมีการทุจริตอย่างชัดเจนที่ต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป

" โดยเบื้องต้นในประเด็นของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยผมจะทำเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ศาลฎีกาและปปช. ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียดซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"

ทางด้านของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า หลังจากกรีดแผลรัฐบาลแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการโรยเกลือ ตนยืนยันในความพยายามของพรรคฝ่ายค้านที่ได้ทำงานกันอย่างสุดความสามารถ ส่วนผลที่ออกมาเชื่อว่าไม่เกินความคาดหมายของใครหลายคน และน่าจะเห็นได้ว่าความขัดแย้งที่แท้จริงของประเทศคืออะไร ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่จะเป็นวันแรกของการทำงานในการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน และอาจเป็นไปได้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ