ข่าว

"มาดามเดียร์"ย้ำเหตุผลดาวฤกษ์งดออกเสียง"ศักดิ์สยาม " เพราะ รมต.ตอบไม่ชัด แจงปมรถไฟสายสีส้มไม่ชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี เผย "ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์"ลงมติงดออกเสียง เหตุตัวรัฐมนตรีคนหนึ่งแจงปมรถไฟสายสีส้มไม่ชัด ย้ำพร้อมน้อมรับผลที่จะตามมา แต่ถือว่าได้ทำหน้าที่ ส.ส. อย่างดีที่สุดแล้ว

20 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ 
ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงว่า การที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกลุ่มดาวฤกษ์ ใช้สิทธิงดออกเสียง ในการลงคะแนนญัตติไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคลกับ
รัฐมนตรีท่านหนึ่ง ด้วยเหตุผลว่า

ตลอดการอภิปราย และการชี้แจง 4 วัน (16-19 กพ. ) ที่ผ่านมา ไม่พบคำชี้แจงที่ชัดเจนเพียงพอ ในการตอบคำอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน และทำให้สังคมตั้งข้อกังขาข้อสงสัยในสองประเด็นหลักที่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน คือ เรื่องการเปลี่ยนเงื่อนไข (tor) และการล้มการประมูล"โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม" และข้ออภิปรายเรื่องการไม่ปกป้องหรือเรียกคืนที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่เขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งสองประเด็นที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจน เป็นสองประเด็นที่สองรัฐวิสาหกิจในการกำกับดูแล ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมโดยตรง คือ รฟท.และรฟม.

น.ส.วทันยา ระบุอีกว่า ส.ส. ในกลุ่มดาวฤกษ์ ได้พยายามอย่างที่สุดในการปฏิบัติตามมติพรรค ด้วยการไม่ลงคะแนนไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องปฏิบัติตามจิตวิญญาณ 
ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ด้วยการงดอออกเสียง

ส่วนผลที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากการลงมติครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านใด ส.ส.ในกลุ่มทั้งหมด พร้อมน้อมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนปวงชน อย่างดีที่สุด
แล้ว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ