ข่าว

"ธนกร"ซัดฝ่ายค้าน โจมตี"บิ๊กตู่"ด้วยข้อมูลเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ซัดฝ่ายค้าน โจมตี"บิ๊กตู่"ด้วยข้อมูลเท็จ ลั่นรัฐบาลไม่เอื้อประโยชน์เจ้าสัวเหมือนรัฐบาลในอดีต ปัดใช้ม.112ปิดปากคนเห็นต่าง

19 ก.พ.64   นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ตนไม่สบายใจกับการอภิปรายของพรรคร่วมฝ่ายค้านบางคน โดยเฉพาะนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยข้อมูลเท็จ มีการกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์เอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าสัว นายทุน ซึ่งเป็นเรื่องเท็จ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยเอื้อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีตที่นายศรัณย์วุฒิคุ้นเคย อีกทั้งนายศรัณย์วุฒิอภิปรายให้ชาวสับสน อ้างว่ามีใบเสร็จยกขึ้นโชว์ ทั้งที่เป็นแค่หัวข้ออภิปราย ไม่ใช่ใบเสร็จโกหกหน้าอย่างหนา

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายศรัณย์วุฒิอภิปรายกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ว่าแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งไม่เป็นความจริง พล.อ.ประยุทธ์จงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ และปกป้องสถาบันมาตลอดชีวิตของท่านจากกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่พรรคเพื่อไทยก็สนิทสนม

รวมไปถึงที่นายศรัณย์วุฒิกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา112 ปิดปากคนเห็นต่างนั้นก็ไม่เป็นความจริง มันไม่เกี่ยวกับคนเห็นต่าง แต่กลุ่มคนที่โดนคดีตามมาตรา112 เนื่องจากได้กระทำก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน รัฐบาลไม่ได้ไปสั่งการ แต่เป็นการกระทำผิดกฏหมาย เจ้าหน้าตำรวจจะต้องดำเนินคดี ไม่มีข้อยกเว้นเพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน

 ทั้งนี้มาตรา112 ไม่ได้ทำให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อนเลย มีไว้เพื่อคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ที่คนไทยรักและศรัทธาเท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ