ข่าว

"อนุพงษ์"ท้า ส.ส.เสรีรวมไทย กลางสภา ถ้าทุจริตช่วยภัยแล้งจริงจะยอมรับทุกโทษทัณฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีมหาดไทย ท้า ส.ส.เสรีรวมไทย "นภาพร เพ็ชร์จินดา" กลางสภา ถ้าทุจริตช่วยภัยแล้งจริงจะยอมรับทุกโทษทัณฑ์ ลั่นในฐานะข้าแผ่นดินตลอดอาชีพราชการจนเกษียณไม่เคยทำผิดกฎหมาย แจงไม่มีซอยงานให้ อผศ. หากพบลูกน้องผิดพร้อมเอาโทษวินัย-อาญา

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2564 พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลุกขึ้นชี้แจง หลัง นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจกล่าวหาทุจริตโครงการช่วยภัยแล้ง ว่า หากกล้ารับรองว่าไม่เคยทำและไม่เคยมี ที่กล่าวหาว่าตนทุจริตคอร์รัปชั่น ขอให้ส่งข้อมูลไปตรวจสอบ ไม่ต้องส่งมาที่ตน และตนจะยอมรับโทษทัณฑ์ทั้งหมดถ้าผมได้ทำ และควรส่งข้อมูลไปตั้งนานแล้วเพราะเรื่องเกิดมานาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"นภาพร" ชี้ "ตู่ไม่รู้ล้ม แต่คนไทยล้มหมด

 

ทั้งนี้ย้ำว่า ปัญหาภัยแล้งเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้นตลอดทั้งชีวิตการทำงานของตนจนถึงเกษียณ ไม่เคยทำผิดกฎหมาย และทำเรื่องที่ไม่สมควรทำในฐานะข้าแผ่นดิน ซึ่งปัญหาภัยแล้งจะมีการประเมินทุกๆ ปี ในช่วงเดือนกันยายน ซึ่ง สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. จะแบ่งงานการช่วยภัยแล้ง ซึ่งบางครั้งไม่สามารถทำเป็นโครงการใหญ่ได้ เพราะต้องช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน จึงกระจายโครงการไปในพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่ระดับ จังหวัด อำเภอ ตำบล โดย ในปี 2557-2558 ได้แบ่งงานให้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตดำเนินการส่วนหนึ่ง จังหวัดอีกส่วนหนึ่ง และให้องค์การทหารผ่านศึก ที่ได้สอบถาม และ อผศ.ก็ยืนยันว่ามีความพร้อมทำได้และส่งงานครบ 100% ส่วนในจังหวัดบางพื้นที่ไม่มีเครื่องจักร ก็ต้องจ้างเหมา ย้ำว่า ไม่มีเจตนาซอยงาน และตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว และ ถ้าตนทราบว่ามีผู้ใต้บังคับบัญชาคนใดทุจริต ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งทางวินัยและอาญา
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ