ข่าว

ผช.รมว.ยุติธรรม เตือนสติ ส.ส.ก้าวไกล ให้พูดความจริง ระบุไม่มีสร้อยคอรูปพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผช.รมว.ยุติธรรม เตือนสติ ส.ส.ก้าวไกล ให้พูดความจริง ระบุไม่มีสร้อยคอรูปพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ ตามที่กล่าวอ้างทำชาวบ้านสับสน

วันที่ 17 ก.พ.64 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยกรณี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล ที่พูดถึงสร้อยคอรูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ว่าใส่แล้วรอดคดีและแคล้วคลาด สามารถเคลียร์ทางได้หมด ว่า ตนขอชี้แจง นายณัฐชา ให้มีสติและควรหัดพูดความจริงให้กับประชาชน ไม่อยากให้ชาวบ้านสับสนกันไปหมดว่าทุกวันนี้เป็นผู้แทนของประชาชนหรือไม่ ซึ่งจากการฟังอภิปรายช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลไม่ได้ให้ นายณัฐชา ได้ออกฝีปากพูดเสียที โดยตนอยากเตือนสติว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ทำเหรียญรุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแต่มี ส.ส.ที่นับถือ พล.อ.ประวิตร ทำขึ้นมาเอง และไม่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร เลย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องคดีความต่างๆที่นายณัฐชาพยายามโยงว่าพลเอกประวิตรมีอำนาจแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ขอร้อง นายณัฐชา อย่าสร้างความสับสนให้กับสังคม เพราะการดำเนินคดีต่างๆ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไม่มีใครสามารถแทรกแซงได้

ตนเห็นพรรคก้าวไกลพยายามหยิบโยงให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้นั้นเป็นกลอุบายเป็นกลวิธีของพรรคก้าวไกลที่จะโน้มน้าวใส่ข้อมูลเท็จเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อและมีความเข้าใจผิดในตัว พล.อ.ประวิตร เพราะความมีภยาคติของพรรคก้าวไกลที่มีต่อตัวพลเอกประวิตร และทั้งนี้นายณัฐชาเองชอบคิดมโนข้อมูลขึ้นมาเองทั้งหมด

ตนได้ฟังการอภิปรายวานนี้ (16 ก.พ.) คดี บอส กระทิงแดง ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร แม้แต่นิดเดียวแต่พรรคก้าวไกลก็มีความพยายามจะโยงชื่อเพื่อเรียกคะแนนนิยมและสร้างความเกลียดชังให้กับพลเอกประวิตร 

ท้ายสุดนี้ตนขอฝากเตือน นายณัฐชา ให้หัดเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ขยันทำผลงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า

                ผช.รมว.ยุติธรรม เตือนสติ ส.ส.ก้าวไกล ให้พูดความจริง ระบุไม่มีสร้อยคอรูปพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ

อีกทั้งกระบวนการยุติธรรมนั้นมีการถ่วงดุลอำนาจอย่างชัดเจนแบ่งออกเป็น 3 ฝ่าย คือ อำนาจพนักงานสอบสวน อำนาจพนักงานอัยการ และ อำนาจตุลาการ โดยหน่วยงานราชการไม่มีใครแทรกแซงได้เพราะอัยการกับตุลาการเป็นองค์กรอิสระ อยู่เหนือการเมือง ดังนั้น นายณัฐชา ควรศึกษาหลักรัฐศาสตร์และกลไกการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อจะได้เข้าใจ ไม่ปล่อยไก่แบบนี้อีก ที่ตนเตือนเพื่อเป็นผลดีต่อตัวนายณัฐชาเอง” นายสามารถ กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ