ข่าว

เหรียญ "บิ๊กป้อม" ทำพิษ ป.ป.ช.จ่อตรวจสอบบัญชี "สิระ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญห้อยคอรุ่น "บิ๊กป้อม" ของ "สิระ" ทำพิษ เมื่อ ป.ป.ช. เผยเตรียมตรวจสอบว่าทั้งล็อกเกตและสร้อยคอนี้มีการยื่นไว้ในบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ ขณะที่ "ศิโรตม์" แซะ จะเอาใจนายแต่สะกดชื่อนามสกุลนายผิดหมด

17 ก.พ.64 นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำล็อกเก็ตที่เป็นรูป "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมสร้อยคอทองคำ มาโชว์ต่อสื่อมวลชน ว่า ป.ป.ช.ต้องตรวจสอบก่อนว่าทั้งล็อกเก็ตและสร้อยคอทองคำนั้น นายสิระเคยได้ยื่นเอาไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาไว้เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ โดยจะต้องดูในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสิระว่ามีทรัพย์สินดังกล่าวหรือไม่ เพราะล็อกเก็ตและสร้อยคอทองคำอาจจะได้มาในภายหลังจากที่ยื่นกับ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ณ เวลาที่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส.

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้นายสิระจะยื่นหรือไม่ยื่นทรัพย์สินดังกล่าวมายัง ป.ป.ช.ก็ได้ แต่ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตอนพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ป.ป.ช.ก็ต้องไปดูว่าทรัพย์สินดังกล่าวยังอยู่หรือไม่ ถ้าหายไป ต้องตามไปดูว่าขายหรือให้ใครหรือไม่ เพราะทรัพย์สินในบัญชีจะต้องเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "สิระสุดขีดเอาใจนาย ยกระดับประวิตรเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เลี่ยมทองห้อยคอเข้าสภาเหมือนพระเครื่อง แต่สะกดชื่อนามสกุลนายผิดหมด สงสัยยังไม่หายมึนจากคำสั่งเสรีพิศุทธ์"

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า สร้อยคอทองคำ 5 บาท ตนได้ยื่นเอาไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาไว้เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนล็อกเก็ตหลวงพ่อป้อม ตนได้นำเงินสดจำนวนประมาณ 10,000 บาทไปสั่งทำมา โดยจะยื่นทรัพย์สินดังกล่าวไปยัง ป.ป.ช.ต่อไป

"ช่วงนี้ผมมีศัตรูเยอะ ก็อยากจะมีสิ่งที่เป็นสิริมงคลมาสวมใส่ เพื่อปกป้องภัยอันตรายจากสิ่งไม่ดีและคนไม่ดีให้พ้นภัย" นายสิระ กล่าว

 เหรียญ "บิ๊กป้อม" ทำพิษ ป.ป.ช.จ่อตรวจสอบบัญชี "สิระ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ