ข่าว

'สงคราม'ปูด พระเครื่องบนคอ "ประยุทธ์" ราคา 8 หลักขึ้นไป แฉ อดีตผบ.มีเอี่ยวกับ 'หลงจู้' มอบให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ "สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 'ปูด พระเครื่องบนคอ พล.อ.ประยุทธ์ ราคา 8 หลักขึ้นไป แฉ อดีต ผบ.มีเอี่ยวกับ 'หลงจู้' มอบให้ ด้านนายกฯ ตอกกลับ "สงคราม" ปมนำตัวปรับทัศนคติค่ายทหาร ย้อนถาม ปล่อยแล้วไม่กลับ เพราะกลัวถูกทวงหนี้หรือไม่

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2564 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สร้างทุนผูกขาด ให้เจ้าสัวแข็งแรง สมประโยชน์ เพราะบางคนช่วยท่านยึดอำนาจ ส่วนจริงหรือเท็จ รู้อยู่แก่ใจ สร้างระบบ ยุติธรรมสามานย์ขึ้น สร้างหลักฐานเท็จ เพื่อทำลายศัตรูฝ่ายตรงข้าม ทำให้ระบบคุณธรรมหายไป สถาบันที่เป็นที่เคารพรัก ไม่เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์มากเท่ากับยุคท่าน เกิดช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจน

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยให้เกิดการค้าเสรี ยาเสพติดทุกหย่อมหญ้า ไม่เคยปรากฏมาก่อน มีข่าวจับกุมยาเสพติดได้กว่า 11 ตัน พอชั่วข้ามคืน เหลือเพียงสารเคมี ไม่รู้ว่า ใช้วิธีอะไรไปตรวจสอบโดยข้อมูลที่ได้ ก็มาจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดของไต้หวันและออสเตรเลีย ไม่รู้ว่า ต่างประเทศจะมองเราว่าอย่างไร เช่นเดียวกับ ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนพนัน ตำรวจคนไหนไม่สนองตอบ จะถูกไปอยู่พื้นที่ห่างไกลจากครอบครัว ชื่อคนที่ถูกย้ายไปมี 20 กว่าชื่อ ในภาคตะวันออก โดยบอกว่า เป็นตั๋วของนายกรัฐมนตรี คนเหล่านี้ผิดอะไร ถึงไปย้ายเขา หรือเพราะไม่ร่วมมือในการเปิดบ่อนใช่หรือไม่ บางคนถูกย้ายไป จ.แม่ฮ่องสอน ถ้าจะวิ่งเต้นกลับมา ต้องมาเอื้อประโยชน์ให้" หลงจู้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"นายกฯ" ชู 3 อันดับไทยดีสุด ในสายตาต่างชาติ พร้อมบอก ภูมิใจในประเทศไทย

ชาวบ้านพูดกันว่า มีอดีตผู้บัญชาการเก่าในพื้นที่ เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องพระ ลือกันว่า พระที่แขวนบนคอของท่านหลายองค์ อดีตผู้บัญชาการคนนี้เป็นคนมอบให้ มีราคา 8 หลักขึ้นไป บางคนบอกว่า ราคาไม่กี่ตังค์ แต่ถ้าราคาเกิน 3,000 บาท ถือว่า มีความผิด ต้องส่งให้ ป.ป.ช. ไปดำเนินการ

ในวันนั้น นายกฯล้วงเอาพระอยู่ในคอ ออกมาโชว์ อยากรู้ว่า องค์ไหนที่ อดีตผู้บัญชาการมอบให้ การจับกุมพวกเกี่ยวกับบุคลที่เป็นไอดอลด้านการพนัน เพื่อต้องการจะลบภาพ ลดกระแส ก่อนการอภิปราย พออภิปรายเสร็จ ทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิม นี่คือวิธีการของ พล.อ.ประยุทธ์
 

นายกฯ ตอก "สงคราม" ปมนำตัวปรับทัศนคติค่ายทหาร  ย้อนถาม ปล่อยแล้วไม่กลับ เพราะกลัวทวงหนี้

ช่วงหนึ่งนายสงคราม ได้อภิปรายถึงกรณีที่ตนเองถูกนำไปค่ายทหารปรับทัศนคติ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงการเชิญนักการเมืองเข้าไปปรับทัศนคติในค่ายทหาร ว่าเป็นการอภิปรายย้อนกลับไปกลับมาก็ไม่พ้นเรื่องเดิมๆพูดเหมือนครั้งที่ผ่านมาทั้งหมด แต่ตนก็จำได้ว่า ได้ตรวจสอบไปยังกองทัพในปี 2557 ตนทราบว่านายสงคราม อยู่ในพื้นที่ควบคุมและได้รับการดูแลเป็นอย่างดีพิเศษ เพื่อให้หยุดยั้งความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ทั้งการเผาบ้านเผาเมือง ใช้เอ็ม 79 ยิงใส่เจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประจักษ์ชัด ตนไม่อยากกลับย้อนหลังอีก พร้อมกับระบุว่าครั้งที่เกิดเหตุการณ์ชุมนุมปี 2557 

"ผมบอกให้เขาปล่อยนายสงครามกลับบ้านได้แล้ว แต่มีคนบอกว่าเจ้าตัวนายสงครามเองไม่กลับ ไม่รู้ว่าเหตุผลอะไร มีใครมาทวงหนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ตอนสมัยนั้นหากย้อนกลับไปได้ผมก็จะดูแลนายสงคราม เป็นพิเศษ ขอให้เลิกพูดได้แล้วเรื่องสมัยนู้นสมัยนี้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ