ข่าว

ฝ่ายค้านเตรียม "อมรัตน์-เสรีพิศุทธิ์" ขึ้นอภิปรายนายกฯตั้งแต่วันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายค้านเตรียม "อมรัตน์-เสรีพิศุทธิ์" ขึ้นอภิปรายนายกฯตั้งแต่วันแรก ย้ำ จะขยายเวลาอภิปรายหรือไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาล

16 ก.พ.64 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะแระธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้อ่านญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากนั้นจะเป็นตนเองที่เป็นผู้อภิปรายภาพรวมประมาณ 2 ชั่วโมง และจะเข้าสู่เนื้อหาการอภิปรายนายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก โดยจะมีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จากนั้นจะเป็นการสลับกันขึ้นอภิปรายระหว่าง ส.ส.ของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ซึ่งการอภิปรายนายกรัฐมนตรีในวันนี้อาจจะมีการพาดพิงไปยังรัฐมนตรีคนอื่นๆ 

ส่วนไฮไลท์ให้ติดตามที่ผู้อภิปรายแต่ละคน ซึ่งการที่ตนขึ้นอภิปรายตั้งแต่วันแรกเพื่อให้เนื้อหามีความเข้มข้นตั้งแต่วันแรก ส่วนการเตรียมพร้อมรับการประท้วง เชื่อว่าคนที่จ้องประท้วงก็เตรียมจะประท้วงอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าแระธานจะชี้แจงและตอบได้ เพราะประท้วงฝ่ายค้านก็เหมือนประท้วงประธานด้วย เนื่องจากญัตติได้ผ่านการตรวจสอบจากประธานมาแล้ว

ส่วนเรื่องกรอบเวลาจะเป็นไปตามที่กำหนดไว้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับรัฐบาล เพราะฝ่ายค้านใจกว้างไม่ได้มีการกำหนดเวลาให้รัฐบาล ดังนั้นควรจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ เชื่อว่าประชาชนก็ไม่ชอบเรื่องของการประท้วง ส่วนการอภิปรายบิ๊ก ป.ที่มีส่วนเชื่อมโยงไปเรืองกระบวนการรับส่วยจะมีการอภิปรายในวันนี้เลยหรือไม่นั้น ตั้งใจจะอภิปรายตั้งแต่วันแรก แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากมีการประท้วงกหรือรัฐมนตรีชี้แจงเป็นแวลานานก็อาจจะเลื่อนไปวันต่อไป แต่อย่างไรก็ตามยังอยู่ในคิวต้นๆของการอภิปราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ