ข่าว

"ประมวล" หวดรัฐบาล เคยเตือนแล้วเรื่องที่คนแก่ไม่มีสมาร์ทโฟน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" หวดรัฐบาล เคยเตือนแล้วเรื่องที่คนแก่ไม่มีสมาร์ทโฟน รมต. บางคนยังบอกว่าไม่แพง พอเปิดให้ไปลงชื่อที่ธนาคาร คิวยาวเป็นกิโล บ้างก็เป็นลม บางแห่งชาวบ้านถูกตะคอกอีก 

16 กุมภาพันธ์ 2564  นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ชาวบ้านไปรอลงทะเบียนใช้สิทธิโครงการเราชนะที่ธนาคารว่า ตนเคยพูดไปแล้วว่า มีคนจำนวนมากที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ฉะนั้นการที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนทางมือถือ มันจึงไม่ทั่วถึง ทำให้บางโครงการที่จะต้องใช้มือถือใช้ความเร็ว มีความได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะประชาชนเข้าไม่ถึงโครงการเลยหมดสิทธิ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง... ประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนเราชนะแน่นแบงก์กรุงไทย

 

“ รัฐมนตรีคลัง รองนายกฯ ที่ดูงานด้านเศรษฐกิจกลับบอกว่าให้ไปซื้อสมาร์ทโฟน แถมว่าราคาไม่แพง ผมอยากบอกว่า นี่ไม่รู้จริงๆหรือว่า ชาวบ้านเขาลำบากมาก เศรษฐกิจไม่ดีมานาน โควิดซ้ำ 2 รอบ ข้าวสารจะกรอกหม้อยังไม่มี ชาวบ้านจะเอาปัญญาที่ไหนไปซื้อมือถือ”

 

นายประมวล ยังกล่าวต่อว่า การที่ชาวบ้านเข้าคิวยาวเป็นกิโล บางคนเป็นลม บางคนถูกพนักงานธนาคารตะคอกใส่เหมือนหมูเหมือนหมา เพราะว่าการประชาสัมพันธ์ไม่ดี ทำให้ขาวบ้านไม่รู้ว่าได้สิทธิกันทุกคนไม่ต้องแย่งกัน เราจึงเห็นภาพแบบนี้ออกมา เห็นแล้วทั้งสงสารและเห็นใจ อยากให้รัฐมนตรีและรัฐบาลเข้าใจคนยากจนมากกว่านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ