ข่าว

ป.ป.ช. ชี้ปม"วิรัช" ทุจริตฟุตซอล ส่งอัยการแล้ว 6 สำนวน อัยการรอรวบส่งฟ้องศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ช.แจงปม"วิรัช รัตนเศรษฐ" ส.ส.พปชร. ประธานวิปรัฐบาล ทุจริตฟุตซอลส่งอัยการแล้ว 6 สำนวน สั่งฟ้อง 1 สำนวนส่วน 5 สำนวนที่เหลือ อยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกันระหว่างป.ป.ช.กับอัยการ โดยอัยการขอรอนำสำนวนที่เหลือไปรวมกับสำนวนแรกเพื่อดำเนินการในคราวเดียวกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอล ที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ถูกกล่าวหาว่า มีทั้งหมด 6 สำนวน

สำนวนแรกได้ส่งให้อัยการสั่งฟ้องแล้ว ส่วน 5 สำนวนที่เหลืออยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกันระหว่างคณะกรรมการป.ป.ช. กับอัยการสูงสุด ซึ่งยังไม่มีกรอบเวลาในการดำเนินการเนื่องจากอัยการจะขอนำสำนวนที่เหลือ ไปรวมกับสำนวนแรก ที่ ป.ป.ช. ขอให้สั่งฟ้อง เพื่อดำเนินการในคราวเดียวกัน

 

ส่วนการรวมสำนวนฟ้องคราวเดียว จะถือเป็นการยื้อเวลา ช่วยกันในพรรครัฐบาลหรือไม่นั้น โฆษก ป.ป.ช. ระบุว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับหน่วยงานด้วย เพราะ สำนวนทั้ง 6 เรื่อง มีความแตกต่างกัน มีความแตกต่างทั้งข้อกล่าวหา และบุคคลจึง ไม่สามารถสรุปได้ว่าจะแล้วเสร็จ เมื่อใด หรือจะเสร็จสิ้นทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ เพราะถือเป็นดุลยพินิจของอัยการสูงสุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ