ข่าว

"พิธา" เปรย มีชื่อผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.ในใจแล้ว ยันเอาสเปคสดใหม่เข้าสู้ "ชัชชาติ-บิ๊กแป๊ะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา" เปรย มีชื่อผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.ในใจแล้ว ยันเอาสเปคสดใหม่เข้าสู้ "ชัชชาติ-บิ๊กแป๊ะ" ชี้ ไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียง-อิทธิพล บอก เปิดชื่อก่อน ช้ำเร็วก็มี

23 ม.ค.64 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดงานปล่อยบอลลูนยักษ์ในเขตบางขุนเทียน พร้อมนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นำร่องสร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม. โดยนายพิธา เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อม หาโอกาส ในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงการท่องเที่ยวที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งการท่องเที่ยวบอลลูนในกรุงเทพยังไม่มี ตนในฐานหัวหน้าพรรคจึงอยากหาโอกาสใหม่ๆ หาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและ
เอกชน เพื่อเป็นแม่เหล็กใหม่นอกจากการ ดูหอย ปูปลา ปลูกป่าชายเลน ในบางขุนเทียน ซึ่งกิจกรรมวันนี้เป็นการทดลองก่อน หากไปได้ดีอาจจะได้เห็นบอลลูนเฟสติวัลใน
บางขุนเทียน ให้คนกรุงเทพชั้นในมาท่องเที่ยว 

ทั้งนี้ นายพิธา ยอมรับว่าแนวคิดนี้เชื่อมโยงกับการส่งผู้ว่า กทม.ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากต้องมีการเผชิญกับวิกฤติการท่องเที่ยวจึงต้องการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เป็นนโยบายผู้ว่า 
กทม. ซึ่งจะเน้นเกี่ยวกับนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการศึกษา และเรื่องปากท้องอื่นๆ ส่วนตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม.ในนามพรรคก้าวไกล นั้น ได้ดำเนินการมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว 
ขณะนี้ยังใช้เวลาในการเฟ้นหา เพราะต้องการ ผู้ว่า กทม. ที่แตกต่างจากเสปคเดิมๆ คือ จะต้อง "ใหม่ ชัด โดน" ที่เน้นนำงบประมาณสร้างการคมนาคมอย่างเดียว แต่ต้องเป็นผู้
สมัครที่เข้าใจคน กทม.จริงๆ ไม่ว่าจะฐานะเป็นอย่างไร พร้อมยืนยันว่าจะส่งสมาขิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ครบทั้ง 50 เขตแน่นอน

ส่วนการเปิดชื่อคู่แข่งอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น นายพิธา ระบุว่า 
ไม่ได้หมายความว่าเปิดตัวก่อน จะได้เปรียบเสมอไป เพราะที่ผ่านมาเปิดเร็ว ช้ำเร็วก็มี  โดยเสปคผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จะต้องรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเช่น pm2.5 ต้องรู้ว่าปัญหาเกิด
มาจากอะไร จะแก้ปัญหาอย่างไรให้ตรงจุด สามารถทำง่นร่วมกับ ส.ส.ได้ อาจจะมาจากสายวิศวะ หรือ อาชญากรรม พร้อมระบุว่า ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ และมีวิธีคิดบริหารแบบใหม่ 
ไม่จำกัดอายุ และไม่จำเป็นว่าต้องเปิดชื่อแล้วทุกคนจะรู้จัก เพราะการจะเอาแค่คนรู้จักมาเป็นผู้ว่าเป็นการเมืองแบบเก่าเกินไป

ส่วนรายชื่อที่เปิดเอามาก่อนค่อนข้างชื่อเสียงและมีอิทธิพล ก็ต้องถามว่า ประชาชนจะเอาแค่คนมีชื่อเสียง มีอิทธิพล หรือไม่ เพราะตนมองว่าไม่จำเป็น เพราะถึงผู้ว่าฯจะเก่งแค่ไหน 
ถ้ากฎหมาย ไม่อนุญาตให้ทำก็ไม่สามารถทำได้  พร้อมเปรยว่าขณะนี้พรรคก้าวไกลมีคนในใจแล้วแต่ขออุบไว้ก่อนและต้องดูจังหวะการเมืองด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ