ข่าว

"ณัฏฐพล" ยอมรับ "ทยา" เสนอตัวชิงผู้ว่าฯกทม.จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล" ยอมรับ "ทยา" เสนอตัวชิงผู้ว่าฯกทม.จริง เผย คุย"บิ๊กป้อม"แล้ว ปัด นัดคุยส.ส.กทม.กลุ่มดาวฤกษ์ เมินหนุน "บิ๊กแป๊ะ" มั่นใจ"พลังประชารัฐ"ไม่แตก เชื่อมีโอกาสชนะ

21 ม.ค.64  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับ“เนชั่นทีวี” ถึงกระแสข่าวเตรียมส่งนางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เพราะนางทยา ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม . ซึ่งเรื่องนี้ ได้นำเรียนให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับทราบแล้ว โดยเป็นการแจ้งว่า นางทยา ขออนุญาติเสนอตัวทำงานการเมือง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้แสดงความกังวลแต่อย่างใด พร้อมบอกโอเค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
พปชร.เตรียมกำหนดท่าที สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แนวโน้มไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง

ส่วนกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ด้วยเช่นกัน นายณัฏฐพล ยืนยันว่า กรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ลงสมัคร  เราไม่ได้สนใจ เพราะเป็นเรื่องของประชาชน ที่จะพิจารณาผู้ที่เหมาะสม ส่วนที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าถ้าลงแข่งชนกันระหว่างนางทยา กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะทำให้ฝั่งพรรคเพื่อไทย ชนะนั้น มองว่า  ไม่ใช่เรื่องง่ายแบบนั้น เพราะทางนางทยา ก็มั่นใจว่า มีโอกาส จึงเสนอตัวทำงาน 

นายณัฏฐพล ยังย้ำว่า กระแสข่าวเตรียมเรียก ส.ส.กทม.กลุ่มดาวฤกษ์ พูดคุยเพื่อสนับสนุนนางทยา นั้น ไม่เป็นความจริง และไม่กังวลหาก ส.ส.กทม.กลุ่มดาวฤกษ์ จะสนับสนุนพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะถึงเวลาหาเสียง ส.ส.จะไม่สามารถช่วยผู้สมัครได้อยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามที่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เป็นเรื่องเสี่ยงในข้อกฎหมาย หากพรรคส่งผู้สมัคร โดยก็ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะพรรคนั้นสำคัญที่สุด ซึ่งแนวโน้มพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ ได้ระวังเรื่องกฏหมายเป็นอย่างดี 

 

นายณัฏฐพล ยังบอกว่า ส่วนความชัดเจนเรื่องจะส่งผู้สมัครในนามพรรคหรือไม่นั้น ก็ต้องรอการหารือในกรรมการบริหารพรรค แต่ยังไม่รู้ว่า จะนำเข้าหารือเมื่อไหร่ เพราะก่อนจะถึงการหารือในกรรมการบริหารพรรค ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาฯก่อน พร้อมมั่นใจว่า พรรคไม่แตก ตามที่หลายคนวิจารณ์ เพราะพล.อ.ประวิตร อยู่ ไม่มีทางแตกแน่นอน เนื่องจากพล.อ.ประวิตร สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ 

ส่วนกรณีที่มีการอ้างคำพูดนายณัฏฐพลว่าเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เล่นการเมืองแล้ว นายณัฏฐพล ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี โดยตนเองนั้นไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ