ข่าว

"วัชระ" แฉ เช็คติดสินบนเป็นของ บ.เรียลแอสเสท-สกุลธรจ่ายหวังฮุบที่ดินทำเลทองกลางกรุงของสนง.ทรัพย์สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" แฉ เช็คติดสินบนเป็นของ บ.เรียลแอสเสท-สกุลธรจ่ายหวังฮุบที่ดินทำเลทองกลางกรุงของสนง.ทรัพย์สินโดยไม่ต้องประมูล พร้อมจี้กองปราบเร่งสรุปสำนวนคดีหลังผ่านมาเกือบ 2 ปียังไม่คืบ

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2564 ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ได้รับเชิญจากกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร เข้าให้ข้อมูลกรณีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด และน้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ติดสินบน เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ได้สิทธิเช่าที่ดินย่านชิดลม โดยการชี้แจงครั้งนี้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. นายวีรพล โมระกรานต์ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต นายประเสริฐ จรัญรัตนศรี อัยการผู้เชี่ยวชาญ และตนในฐานะผู้ร้องเรียน เข้าร่วมชี้แจง แต่พล.ต.ต.สุวัฒน์ ไม่ได้เข้าชี้แจง ได้ส่งเอกสารชี้แจงเหตุที่ยังไม่สั่งฟ้องนายสกุลธร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กมธ.กฎหมายฯเรียกอัยการแจงปม"น้องธนาธร "คดีติดสินบนเช่าที่สำนักทรัพย์สินฯ

นายวัชระกล่าวว่า ในข้อเท็จจริง มีคำพิพากษาจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ระบุถึง นายสกุลธร ได้ติดสินบน จำเลยทั้ง 2ราย ที่เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์และนายหน้าค้าที่ดิน จำนวน 3งวด คือ 5ล้านบาท 5ล้านบาท และ10ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท ในการชี้แจงครั้งนี้ตัวแทนฝั่งอัยการร่วมชี้แจงถึง เช็คที่มีการสั่งจ่ายให้จำเลย โดยเช็คใบแรก ลงวันที่6มี.ค.2560 สั่งจ่ายในนามบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ เลขที่ 043-304-4665 สั่งจ่ายไปถึงนายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช จำเลยในคดี จำนวน5ล้านบาท เช็คใบที่สอง เมื่อวันที่27ก.ย.2560 จากธนาคารกรุงเทพ ในนามนายสกุลธร จำนวน5ล้านบาท ไปถึงจำเลยในคดี และเช็คใบที่สาม สั่งจ่ายในนามนายสกุลธร จากธนาคารกรุงเทพ เมื่อวันที่ 21ธ.ค.2560 จำนวน 10ล้านบาท ถึงจำเลยในคดี รวมเช็ค3ฉบับ จำนวนเงิน 20 ล้านบาท

แม้ในการชี้แจงครั้งนี้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเอง แต่ส่งหนังสือชี้แจงว่าปัจจุบันยังไม่ได้พิจารณามีความเห็นทางคดีแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ได้ทำหนังสือถึงอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2รายว่า มีเจตนานำเงินไปให้แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำผิดหน้าที่ ช่วยเหลือบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้ได้สิทธิเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯ โดยไม่ผ่านขั้นตอนตามปกติ จึงเข้าลักษณะเป็นการใช้ให้ผู้ต้องหาทั้งสองไปกระทำความผิด นายสกุลธร จึงไม่ใช่ผู้เสียหายโดยนิตินัย ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป  ทั้งที่มีหลักฐานปรากฏเป็นเช็คที่ถูกสั่งจ่ายในนามบริษัทเรียลแอสเสทฯ ซึ่งมี นายสกุลธร เป็นประธานฯ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะเกิดเหตุก็เป็นกรรมการบริษัทดังกล่าว

ขอเรียกร้องให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายต่อนายสกุลธร และบริษัทเรียล แอสเสทฯ ที่ติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 500ล้านบาท แต่แบ่งจ่ายก่อน3งวด จำนวน20ล้านบาท และขอให้เพิ่มผู้ต้องหาในคดีนอกจากนายสกุลธรแล้ว ให้มี บริษัทเรียลแอสเสทฯ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพราะขณะเกิดเหตุต่างเป็นถือหุ้นและเป็นกรรมการบริษัทดังกล่าวเช่นกัน”นายวัชระกล่าว

"วัชระ" แฉ เช็คติดสินบนเป็นของ บ.เรียลแอสเสท-สกุลธรจ่ายหวังฮุบที่ดินทำเลทองกลางกรุงของสนง.ทรัพย์สิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ