ข่าว

"ธนกร" จับมือ เอกชน มอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชนนับหมื่นชิ้น จวก "จาตุรนต์" ดีแต่พูด หัดลงมือทำบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" จับมือ เอกชน มอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชนนับหมื่นชิ้น จวก "จาตุรนต์" ดีแต่พูด หัดลงมือทำบ้าง

14 ม.ค.64  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลคุมเข้มทุกจุด เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก สั่งกำชับทุกฝ่ายทำงานเต็มที่ ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าเราจะสามารถฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" มาตรการสู้โควิดที่เสนอรัฐบาลทำหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตนนั้นมีบรรดาเพื่อนๆ ภาคเอกชนได้บริจาคหน้ากากอนามัยมาให้จำนวนหนึ่ง ตนจึงได้มอบให้กับ ส.ส.เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชน อาทิ ที่จ.ราชบุรี ผ่านทาง น.ส.กุลวดี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.สมุทรปราการ ผ่านทางนายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ ที่ จ.นครพนม ผ่านทางน.ส.ณัฐภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายก รวมแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้วกว่า 40,000 ชิ้น


นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาจี้รัฐบาลให้เยียวยาให้เร็ว ทั่วถึง และรีบลดความเสียหายจากมาตรการของรัฐนั้น นายจาตุรนต์คงว่างมาก จึงออกมาติติงรัฐบาลแทบทุกเรื่อง รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาอยู่ทั้งระบบ การเยียวยาก็ทำอยู่ ส่วนการแนะนำที่เป็นประโยชน์ด้วยใจบริสุทธิ์นั้นรัฐบาลก็รับฟัง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะโจมตีรัฐบาลมากกว่าคิดที่จะช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ ตนอยากให้ฝ่ายการเมืองลงมือทำมากกว่าพูดรายวัน แต่เชื่อว่ารัฐบาลมีประสบการณ์ของความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 มาแล้วในระลอกแรก ดังนั้น การเร่งแก้ปัญหาเป็นสิ่งสำคัญเร่งด่วน ทุกฝ่ายจึงควรร่วมมือมากกว่าการมาโจมตีรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ