ข่าว

กรณ์ พร้อมเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี นายกฯ คนเดียวก็แก้ได้ถ้ากล้าพอ การพนันไว้บนโต๊ะถูก ก.ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิธีแก้ปัญหา กรณ์ จาติกวณิช พร้อมเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี ชี้ นายกฯ คนเดียวก็แก้ได้ถ้ากล้าพอ เอาการพนันไว้บนโต๊ะถูก ก.ม.

14 มกราคม 2564 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความเห็นกรณีบ่อนการพนันที่เป็นสาเหตุหนึ่งของวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ ภายหลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอก ร้อยนายกฯ ก็แก้ไม่ได้ ปัญหายาเสพติด - พนัน ว่า นายกฯ คนเดียว ก็แก้ได้ ถ้ากล้าเอาไว้ "บนโต๊ะ" #เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี นำเม็ดเงินกลับมาใช้เพื่อประชาชน ทั้งนี้ ถ้าพรรคกล้าเป็นรัฐบาล เราจะเอา การพนัน ขึ้นไว้บนโต๊ะเลยครับ ผมคิดว่าวิธีแก้ปัญหาไม่ใช่การขอให้คน ร่วมมือ เลิกเล่นการพนัน แต่การทำให้การพนัน อยู่บนโต๊ะ โดยมีกฎหมายรองรับ และมีการกำกับดูแล ปัญหาสังคมเราคือ บ่อนเถื่อน ซึ่งเป็นที่มารายได้ของผู้มีอิทธิพล เป็นที่มาของการทุจริตคอร์รัปชันในวงการคนมีเครื่องแบบ การรั่วไหลเงินไปบ่อนถูกกฎหมายในต่างประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหลบๆ ซ่อนๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่เชื้อ COVID-19 ตามที่ปรากฏ

ดังนั้น ถ้าตั้งโจทย์ให้คนเลิกเล่นการพนัน เราเห็นด้วยกับ นายกฯ ว่า ไม่ต้องร้อย นายกฯ หรอกครับ - พัน นายกฯ ก็แก้ไม่ได้ แต่นี่คือโจทย์ที่ผิด โจทย์ที่ถูกคือ ทำอย่างไรให้การเล่นการพนันเป็นภัยต่อสังคมให้น้อยที่สุด

คำตอบ คือ การพนันที่มีใบอนุญาตบนโต๊ะอย่างถูกกฎหมาย มีการกำกับดูแล และมีการเสียภาษีให้รัฐเข้าระบบ เพื่อนำเม็ดเงินกลับมาใช้จ่ายดูแลประชาชน แทนการเข้ากระเป๋ามาเฟีย
ถ้าตามนี้ นายกฯ คนเดียวที่มีความกล้า ทำได้แน่นอนครับ

กรณ์ จาติกวณิช, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

CR : กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

กรณ์ จาติกวณิช, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ