ข่าว

"สิระ"ดักคอ "ส.ส.ฝ่ายค้าน"ลงชื่อไม่ดูตาม้าตาเรือ ระวังถูกฟ้องกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"ดักคอ "ส.ส.ฝ่ายค้าน"ลงชื่อไม่ดูตาม้าตาเรือ ระวังถูกฟ้องกลับ แนะ ดูเจตนารมณ์ของ รธน.ให้ดีก่อน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งไม่รับคำร้องกรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของส.ส.พรรคฝ่ายค้าน 50 คน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 เนื่องจากมี ส.ส.เพื่อไทยถอนชื่อออกไป 2 คน มีผลให้จำนวน ส.ส.ที่เข้าชื่อเหลือเพียง 48 คน ซึ่งเป็นจำนวนน้อยกว่าหนึ่งในสิบของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎรตามที่รัฐธรรมนูญว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นขั้นตอนดำเนินการของศาลรัฐธรรมนูญซึ่งคนไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด แต่ก็เชื่อว่าบุคคลที่ได้ถอนรายชื่อออกไปคงได้มีการพิจารณาแล้วว่า ตนไม่ได้มีความผิดอะไร และคงไม่ต้องการที่จะกลั่นแกล้งกันไปมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"สิระ"รอด ศาล รธน. ตีตกคำร้องตีความสถานะ เหตุ 2 ส.ส.พท.ถอนชื่อ ทำเข้าชื่อไม่ครบตาม รธน.

 

ผมขอเตือน ส.ส.ที่จะร่วมลงชื่ออะไรกับใคร ที่มีจุดประสงค์ในการกล่าวหา ส.ส.ท่านอื่น จะด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย่าสักแต่ว่าเซ็นชื่นอย่างเดียส ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ละเอียดรอบคอบด้วย และที่สำคัญเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ในแต่ละมาตราด้วยว่ามุ่งประโยชน์อะไร เพราะเป็นหลักสำคัญในการตีความ อย่างประเด็นของผม เจตนารมณ์เรื่องการกระทำความผิดอาญาฐานฉ้อโกงนั้น คือมุ่งคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ ฉะนั้นการเป็น ส.ส.ต้องรู้ข้อมูลมากกว่าคนทั่วไป ให้ ส.ส.ไปอ่านดูด้วย อย่าให้ตกม้าตายทีหลัง”นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ทีมกฎหมายของตนกำลังพิจารณา ซึ่งคงไม่เกินวันพฤหัสบดีนี้ว่า จะไปแจ้งความดำเนินคดีฐานแจ้งความเท็จต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรและปฏิบัติหน้าที่มิชอบ​ ตามมาตรากับ ส.ส. 57 คน ที่ลงรายชื่อถอดถอนตนจากการลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ตนต้องใช้สิทธิที่ตนมีอยู่ เพราะเดี๋ยวนี้ ส.ส.ก็มักจะใช้สิทธิที่ตัวเองมีอยู่กลั่นแกล้งกันไปมาระหว่าง ส.ส.ฝ่ายค้านกับรัฐบาล 


บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย...

"สิระ"ดักคอ "ส.ส.ฝ่ายค้าน"ลงชื่อไม่ดูตาม้าตาเรือ ระวังถูกฟ้องกลับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ