ข่าว

"แรมโบ้" ซัด "อนุสรณ์" ช่วยตั้งใจฟัง "นายกฯ" สรุปชัดเจนที่สุดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ซัด"อนุสรณ์"ช่วยตั้งใจฟัง "นายกฯ"สรุปชัดเจนที่สุดแล้วว่าไม่มีการเอาผิดกับคนที่ไม่โหลดแอป"หมอชนะ" ยืนยันรัฐบาลมีแต่ชนะเพราะจริงใจช่วยเหลือประชาชน

     
8 มกราคม 2564  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุรัฐบาลในฐานะเจ้าของแอปหมอชนะ ได้แพ้แล้ว และกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่บ่งชี้ว่ารัฐบาลได้เป็นตัวการสร้างความ สับสนวุ่นวายขึ้นมาเสียเอง โดยนายสุภรณ์  ยืนยันว่าการที่ ศบค.ขอความร่วมมือให้ประชาชนโหลดแอป “หมอชนะ” มีเจตนาดีที่อยากให้ประชาชนได้ใช้แอปที่เป็นประโยชน์ในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะช่วยให้ประชาชนมีความระมัดระวังมากขึ้น และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19  โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง สามารถติดตามการเดินทางได้  


  

ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงแล้วว่า  จากการสอบถามไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแล้ว  ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้มีความผิดอะไร   ถ้ามีโทรศัพท์ที่โหลดแอปไม่ได้ ก็ต้องลงทะเบียน เพื่อควบคุมได้ว่าจะไปไหนต่อไปอย่างไรก็ต้องเขียนแผนเดินทางต่างๆ  เพื่อที่จะได้ตรวจสอบได้


ดังนั้น  จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด  นายอนุสรณ์จึงคิดว่ามาตรการต่างๆ ที่มีประโยชน์  เป็นการสร้างความโกลาหล สับสนวุ่นวาย  ทั้งที่ทำขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีความปลอดภัย จึงยืนยันว่า คนที่ไม่ใช้แอปก็ไม่มีความผิดอะไร เพียงแต่ต้องให้ความร่วมมือในการแจ้งเป็นเอกสารจะได้ติดตามว่าไปที่ไหนบ้างในกรณีบุคคลนั้นติดเชื้อโควิดจะได้ควบคุมพื้นที่ และตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงรับเชื้อได้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อโควิดแพร่กระจายไปสู่ชีวิตประชาชนจำนวนมาก วิธีการเช่นนี้ไม่ดีต่อประชาชนตรงไหน


และการที่นายอนุสรณ์ระบุว่า  นายกฯไม่เคยทำนโยบายได้สำเร็จ ทั้งจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ  ปราบปรามบ่อนการพนัน  จับตรวจกวดขันแหล่งมั่วสุม แหล่งอบายมุข  ที่เป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19  นายสุภรณ์ระบุว่าเป็นการกระทำของผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งถ้านายกฯไม่เอาจริงเอาจังกับเรื่องดังกล่าวก็คงไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างต่อเนื่อง นายกฯเอาจริงอย่างเด็ดขาดแน่นอน ใครทำผิดต้องถูกเอาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีละเว้นใครทั้งสิ้น 


“อย่าเที่ยวทำตัวเป็นคนขี้แพ้ชวนตี ตีรัฐบาลเสียทุกเรื่อง บางเรื่องยังฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียดเสียแล้ว รีบตีกินทันที ตนเองสงสัยว่าในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลไม่เห็นมีการจับกุมบ่อนการพนัน หรือแรงงานข้ามชาติ แหล่งมั่วสุม แหล่งอบายมุข ปล่อยให้มีเกลื่อนบ้านเต็มเมืองยิ่งกว่าในยุครัฐบาลนี้อีกมากมายหลายเท่า  

 

ตนมั่นใจว่านายอนุสรณ์ก็รู้แก่ใจเพราะตอนนั้นเป็นรองโฆษกรัฐบาลไม่เห็นออกมาพูดมากห้ามปรามอะไรเหมือนในขณะนี้เลย หรือมีอะไรมาจุกปากเอาไว้ ทั้งนี้ก่อนที่จะวิพากย์วิจารณ์ใครให้หันกลับไปดูรัฐบาลเพื่อไทยในอดีตก่อนว่าทุกเรื่องที่นายอนุสรณ์พูดมานั้นในอดีตมีมากกว่าในปัจจุบันหลายเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน หรือแรงงานข้ามชาติ ก็คงพอรู้กันว่าเป็นเพราะรัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนหรือไม่ เลยไม่สนใจที่จะเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามสิ่งเหล่านี้เลย เพราะมีนักการเมืองใหญ่คับฟ้าในรัฐบาลเพื่อไทยเป็นผู้หาผลประโยชน์ เป็นนายทุนให้กับพรรคในสมัยนั้นด้วย ถ้านายอนุสรณ์อยากรู้ให้มาถามตนจะบอกให้ทราบ จะได้หยุดอ้าปากเสียที่ชอบจ้อๆรายวัน โดยไม่กลับไปดูความเละเทะของการบริหารงานในยุคพรรคเพื่อไทยที่ปล่อยเจ้าของบ่อนมาเป็นนายทุนให้กับพรรคน่าอับอายที่สุด" นายสุภรณ์กล่าว

 

ช้อปปลอดภัยช้อปถูกใจที่ ลาซาด้า

"แรมโบ้" ซัด "อนุสรณ์" ช่วยตั้งใจฟัง "นายกฯ" สรุปชัดเจนที่สุดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ