ข่าว

"เรืองไกร"แฉความผิดนายกฯ-ร้องกกต.สอบ"สิระ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรืองไกร"   ประเดิมปีใหม่  ร้อง 2 เรื่อง 1.ท้าแฉความผิดนายกฯ  2.ร้อง "กกต."  เร่งสอบ "สิระ"  พ้นจาก ส.ส. หรือไม่ พร้อมทั้งขอให้ กกต. ขยายผลการตรวจสอบไปยัง รมต. ส.ส. และ ส.ว. ทุกคนว่า มีผู้ใดขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(10) อีกหรือไม่ 

 

4 มกราคม 2564 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า วันนี้ตนส่งจดหมาย EMS ไปสองเรื่อง คือ 1.ท้านายกฯ ให้แก้ข้อกล่าวหาต่อหน้าสื่อมวลชน เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 นายกฯเคยถามสื่อมวลชนว่า ผมทำผิดอะไร ซึ่งเรื่องนี้นายเรืองไกร อ้างว่า ขณะนี้มีหลักฐานที่จะแฉความผิดของนายกฯ แล้ว และเป็นหลักฐานของนายกฯเอง ถ้านายกฯมั่นใจว่าไม่มีความผิด และเป็นชายชาติทหาร ฆ่าได้หยามไม่ได้ เชื่อว่านายกฯต้องรับคำท้านี้ แต่บอกได้เลยว่า งานนี้มีเสียวสันหลังแน่นอน อาจถึงกับต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกได้ โดยเสียงข้างมากในสภาก็ช่วยไม่ได้ เพราะเรื่องนี้เป็นกรณีที่มีหลักฐานเป็นใบเสร็จการทุจริต แต่หากนายเรืองไกรไม่มีหลักฐานหรือแสดงหลักฐานเท็จไม่มีมูลความจริง จะกราบขอโทษนายกฯต่อหน้าสื่อมวลชน และยินยอมถูกนายกฯฟ้องร้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด 

 

"เรืองไกร"แฉความผิดนายกฯ-ร้องกกต.สอบ"สิระ" 

 

                                              

2.เรื่องคุณสมบัติของ  นายสิระ เจนจาคะ  ที่เคยถูกศาลพิพากษาว่ามีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ อันเป็นลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10) ซึ่งเรื่องนี้นายเรืองไกร ระบุว่าจะอ้าง พ.ร.บ.ล้างมลทินฯ 2550 มาเป็นประโยชน์ หาได้ไม่ เนื่องจากศาลปกครองสูงสุดเคยวินิจฉัยไว้เมื่อปี 2559 ว่า พ.ร.บ.ล้างมลทิน ไม่มีมาตราใดให้ลบล้างคำพิพากษา และศาลฎีกาก็เคยวินิฉัยในทำนองเดียวกัน ดังนั้น จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบว่านายสิระ ต้องพ้นจาก ส.ส. หรือไม่ พร้อมทั้งขอให้ กกต. ขยายผลการตรวจสอบไปยัง รมต. ส.ส. และ ส.ว. ทุกคนว่า มีผู้ใดขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(10) อีกหรือไม่

 

"เรืองไกร"แฉความผิดนายกฯ-ร้องกกต.สอบ"สิระ" 


นายเรืองไกร กล่าวสรุปว่า ตนจะคอยดูว่านายกฯจะกล้ารับคำท้าหรือไม่ และ กกต. จะรีบตรวจสอบนายสิระหรือไม่ รวมทั้งขยายผลการตรวจสอบ รมต. ส.ส. ส.ว.ให้ครบทุกคนหรือไม่

 

"เรืองไกร"แฉความผิดนายกฯ-ร้องกกต.สอบ"สิระ" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ