ข่าว

"แรมโบ้" สวนกลับ "อนุสรณ์" ไม่ใช่ว่าเป็นฝ่ายค้านแล้วจะค้านทุกเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"สวน"อนุสรณ์"ฝ่ายค้านก็สามารถทำเพื่อชาติได้หากไม่ให้ความร่วมมือก็ขอแค่หุบปากไม่ตำหนิเจ้าหน้าที่คนทำงานก็ถือเป็นประโยชน์มากแล้วข้องใจเหตุใดมองว่าการออกมารณรงค์ให้ประชาชนการ์ดอย่าตกของนายกฯเป็นการขู่ประชาชนอย่าดีแต่ให้ข่าวอันเป็นเท็จพูดมากจ้อไปวันๆ

23 ธันวาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีระบุถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่าการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของนายกฯเป็นการขู่ประชาชน 3 เวลาหลังอาหารว่าการ์ดอย่าตก แต่ที่พบการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มาจากรัฐบาลการ์ดตกเป็นเหตุสำคัญ ซึ่งนายสุภรณ์กล่าวว่า "ไม่เข้าใจจริงๆว่าในขณะที่ประเทศกำลังประสบกับปัญหา โควิด-19 เหตุใดคนของพรรคเพื่อไทย จึงเข้าใจว่าการที่นายกฯได้รณรงค์ให้ประชาชนการ์ดอย่าตกนั้น เป็นการขู่ประชาชน ทั้งที่เป็นเรื่องของความเป็นจริงที่นายกฯอยากให้ทุกคนจะต้องดูแลตัวเองเพื่อให้ห่างไกลเชื้อโรค และไม่ให้มีการระบาดเพิ่มขึ้น นายอนุสรณ์เอาสมองส่วนไหนมาคิดว่าเป็นการขู่ประชาชน ช่างปัญญานิ่มปัญญาอ่อนจริงๆคนอย่างนายอนุสรณ์ วันๆไม่ทำอะไรดีแต่พูดพล่ามๆปากจ้อๆไปวันๆให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนบนพื้นฐานข้อมูลที่บิดเบือนเป็นเท็จใส่ร้ายป้ายสีนายกฯและรัฐบาลตลอดมา"

 


และที่นายอนุสรณ์ระบุว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความสะเพร่า ขาดทักษะการบริหาร ไม่มีความเป็นมืออาชีพนั้น ตนเองมั่นใจว่าที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาโควิด-19 ถูกทางแล้ว ประชาชนในประเทศและนานาประเทศให้การยอมรับ และยังมั่นใจอีกว่าหากเป็นรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยคงไม่สามารถทำได้ขนาดนี้ เพราะคนในพรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดจะทำอะไรเพื่อประชาชนอยู่แล้ว เพื่อไทยบริหารประเทศมาในอดีต ไม่มีเวลามาคิดบริหารแบบห่วงใยประชาชน คิดบริหารเพื่อเอื้อธุรกิจให้แต่ครอบครัวตนเองและพวกพ้อง เลยไม่เข้าใจการบริหารแบบห่วงใยประเทศชาติและประชาชนเหมือนกับพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี"


และที่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ออกมาบอกว่านายกฯต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะสาเหตุการระบาดเชื้อโควิด-19 มาจากรัฐบาลปล่อยให้แรงงานข้ามชาติเข้ามาโดยไม่มีมาตรการควบคุมนั้น นายสุภรณ์ระบุว่าที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ปล่อยปละละเลยในเรื่องใดเลย รวมถึงการให้แรงงานข้ามชาติเข้ามาทำงานในประเทศ เพราะรู้สถานการณ์ขณะนี้ดีที่ต้องทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ พร้อมย้ำว่านายกฯและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ยังได้กำชับให้คุมเข้มตามแนวชายแดน โดยเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ได้พัก  และนายกฯยังได้สั่งการให้ดำเนินคดีจัดการขั้นเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือคนที่เกี่ยวข้องที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวจนเกิดปัญหาการแพร่ระบาด จะต้องถูกดำเนินคดีจัดการให้สิ้นซาก ไม่เว้นหน้าไหนทั้งสิ้น ต้องจับมาเข้าคุกเข้าตารางให้ได้ ไม่มีวันปล่อยให้คนชั่วๆลอยนวลอย่างแน่นอน"


"พรรคฝ่ายค้าน"มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ แม้จะไม่ชอบนายกฯหรือรัฐบาลก็ตาม แต่ก็ควรที่จะให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วย  เพราะไม่ใช่ว่าเป็นฝ่ายค้านแล้วจะค้านทุกเรื่อง โดยไม่ดูเนื้อหาสาระหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเลย  นอกจากนี้ตนเองยังมองว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อชาติ จะเป็นฝ่ายค้านแต่ก็สามารถทำอะไรให้กับชาติบ้านเมืองได้เช่นกัน  แต่หากทำอะไรไม่เป็นเลยก็ขอแค่ให้หุบปาก อย่าตำหนิ หรือด่าทอ คนที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง แค่นี้ก็เป็นประโยชน์อย่างมากแล้ว"

 

\"แรมโบ้\" สวนกลับ \"อนุสรณ์\" ไม่ใช่ว่าเป็นฝ่ายค้านแล้วจะค้านทุกเรื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ