ข่าว

"บิ๊กตู่" ยัน ยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ไม่ใช่เรื่องการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยัน ยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ไม่ใช่เรื่องการเมือง แจง เป็นอำนาจสาธารณสุขจังหวัด ชี้ เพื่อป้องกันโควิดระบาด แย้ม หารือ ศบค.จะให้จัดงานจากนี้รูปแบบไหน ลั่น ไม่มีช๊อค ฝ่ายค้านเปิดซักฟอก

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ว่า เป็นเรื่องการพิจารณาของสาธารณสุขจังหวัด เพราะผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีอำนาจในการพิจารณา ส่วนรัฐบาล มีหน้าที่ปลดล็อคต่างๆให้ แต่ถ้าไม่ปฎิบัติตาม ก็ต้องปิด เพราะสิ่งสำคัญคือ ป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งถ้าหากระบาด ใครจะรับผิดชอบ ดังนั้น ก็เป็นหน้าที่ของแต่ละพื้นที่ ที่ทุกพื้นที่ก็จะทำลักษณะเดียวกัน เพราะช่วงนี้ ก็ใกล้เคียงการจัดงาน คอนเสิร์ต การแสดง ซึ่งก็ขอให้ดูกติกาด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยัน ตนเองไม่ได้ขัดแย้งกับใคร และการสั่งยกเลิกคอนเสิร์ตไม่ใช่เรื่องการเมือง เพราะตนเอง ไม่ต้องสั่ง ซึ่งหากสั่งทุกเรื่องก็ตาย โดยทุกคนก็ทำหน้าที่ของตนเองอยู่แล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวการเมือง รวมถึงตนเอง ก็ไม่รู้ว่าในคอนเสิร์ต มีกิจกรรมอะไรบ้าง เนื่องจากไม่ได้ติดตาม และไม่ได้สนใจ นอกจากนี้ ขอชมเชย สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ด้วย เนื่องจากฟังเหตุผลการสั่งยกเลิกก็ดี เพราะเพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยเมื่อเช้า ตนก็มีการหารือกับ ศบค.ว่าการจัดงานจากนี้ จะทำอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด

ส่วนกรณีฝ่านค้าน เตรียมเปิดซักฟอกรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็เปิดสิ ถ้าซักฟอก ก็ซักมา พร้อมยืนยัน ไม่ช็อค เพราะไม่ใช่คนใจอ่อน และข้อเท็จจริงมีอยู่แล้ว

ลดจุกๆ ส่งสุขส่งท้ายปี ช้อปเลย...

"บิ๊กตู่" ยัน ยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ไม่ใช่เรื่องการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ