ข่าว

"วัชระ" จี้ "อสส." แจงเหตุไม่ฟ้องน้องชายธนาธรยัดใต้โต๊ะ20ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" จี้ "อสส." แจงเหตุไม่ฟ้องน้องชายธนาธรยัดใต้โต๊ะ20ล้าน หวังฮุบที่ดินสำนักงานทรัพย์สินฯ พบขณะติดสินบนธนาธรมีเอี่ยวร่วมถือหุ้นด้วย

4 ธ.ค.63 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงนายวงศ์สกุล  กิตติพรหมวงศ์  อัยการสูงสุด ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์
สำนักงานอัยการสูงสุด อให้ชี้แจงเหตุผลว่าเพราะเหตุใด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4  จึงไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียลแอสเสท  ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กรณีให้เงินนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์(ชื่อเดิม) และนายสุรกิจ  ตั้งวิทูวนิช จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทเรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้สิทธิเช่าที่ดินบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย(ชิดลม) ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในระยะยาวโดยไม่ต้องผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ 
 

กรณีนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 โจทก์ และ นายประสิทธิ์  อภัยพลชาญ จำเลยที่1 ,นายสุรกิจ  ตั้งวิทูวนิช จำเลยที่ 2 มีความผิดหลายกรรมต่างกันลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 2 คนละ 3 ปี ด้วยเหตุตามคำพิพากษาดังกล่าวนี้ นายวัชระ จึงได้ทำหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงแทนประชาชนว่า เหตุใด? สำนักงานอัยการคดีพิเศษจึงไม่มีการฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือจะมีการดำเนินการทางกฎหมายใดๆหรือไม่ อย่างไร โดยเกรงว่าอาจจะซ้ำรอยกรณีคดี “บอส กระทิงแดง”ได้ 

หลังยื่นหนังสือแล้ว นายวัชระ กล่าวว่า เจ๊สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เคยบอกว่าลูกชายไม่โกงแล้วที่ติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง 500 ล้านจ่ายเงินให้แล้ว 20 ล้าน หมายความว่าอย่างไร เรื่องนี้เมื่อพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ทราบแล้วไม่สอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี ก็จะไปยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.ในวันจันทร์นี้ให้สอบสวนร้อยเวรต่อไป

สำหรับบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เดิมจดทะเบียนชื่อ บริษัท อีส เทิร์น ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ จำกัด ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทไทยซัมมิท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ขณะเกิดเหตุการณ์กระทำผิดตามคำพิพากษานี้คือเดือนมีนาคม 2560 – 18 กันยายน 2560  บริษัทนี้มีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ  นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายสกุลธร  จึงรุ่งเรืองกิจ และบุคคลอื่นถือหุ้นร่วมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ