ข่าว

ครูใหญ่ อรรถพล​ บัวพัฒน์​ ทุบศาลพระภูมิ ที่ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูใหญ่ อรรถพล​ บัวพัฒน์​ ทุบศาลพระภูมิ ในที่ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว หลังศาลรัธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นผิด กรณีพักบ้านทหาร


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่ ห้าแยกลาดพร้าว นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ เปิดใจหลังจาก  ขึ้นเวทีปราศรัยในพื้นที่ชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยมีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์การวินิจฉัยการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้บ้านราชการในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นบ้านพักและทำการทุบศาลพระภูมิ

นายอรรถพล กล่าวว่า​ คำตัดสินของศาลผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด เพราะคิดไว้อยู่แล้วว่ามันต้องออกมาเป็นแบบนี้ ที่ผ่านมาเรามีอำนาจตุลาการ เป็นอำนาจยึดโยงกับระบบอำนาจนิยม การไต่เต้าและระบบเส้นสาย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมศาลถึงตัดสินอะไรที่ค้านสายตาประชาชน หากเทียบเคียงกับกรณีการตัดสินคดีของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกตัดสิน ทำอาการออกทีวีก็มีความผิด เราหวังว่า อำนาจตุลาการควรมีความยึดโยงกับประชาชนมากกว่านี้ 

ส่วนแนวทางของการชุมนุมหลังจากนี้ ที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปภาคอีสานและได้คุยกับเกษตรชาวนาต่าง ๆ ก็ได้พูดคุยว่า ถ้าหากมีโอกาสมาที่การชุมนุม ก็อยากจะให้ นำข้าวสาร ข้าวเหนียว ข้าวเปลือกต่าง ๆ ติดมาด้วย นำมาขายให้กับพรรคพวกการชุมนุมของเรา โดยที่จะได้ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง มันน่าจะมีอะไรที่ดีกว่า 

ส่วนการยกระดับการชุมนุมนั้น ยังตอบทิศทางไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา 

19.13 น.นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฏร63 ขึ้นเวทีปราศรัย บอกเป็นไปตามคาดที่ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาแบบนี้ เป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ที่นายกรัฐมนตรีได้สร้างมันขึ้นมาแล้ว และต่อไปนี้จะต้องปฏิรูปศาลด้วย ประชาชนจะต้องวิพากษ์วิจารณ์ได้ถ้าพิพากษาดี ประชาชนก็ชื่นชมได้ และถ้าพิพากษามาไม่ดีประชาชนสามารถติติงตำหนิได้เช่นกัน ก่อนใช้ค้อนทุบศาลพระภูมิด้านหน้าวทีปราศรัย

19.45 น. รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ขึ้นเวทีปราศรัยถึงการหายตัวของคนคิดต่างทางการเมือง และเหตุการสลายการชุมนุม

20.10  นายพริษฐ์ ชีวารักษ์หรือเพนกวิน ขึ้นเวทีปราศรัยโดยการเริ่มชวนมวลชน พูดศักดินาจงพินาศ ประชาราษฏร์จงเจริญ สามครั้ง ก่อนเริ่มวิพากษ์วิจารณ์ การวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการตัดสินเกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีอยู่บ้านพักของทางราชการในค่ายทหารก่อนมีการเผาหนังสือชื่อความคิด ความรู้ และอำนาจการเมืองในการปฏิวัติสยาม ของ อ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 

เวลา 21.10 น.ไผ่ ดาวดิน ขึ้นเวลาปราศรัยจัดกิจกรรม พร้อมกับแหวน รามคำแหง ล้อเรียนการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญในการวินิจฉัยปมบ้านพักของนายกรัฐมนตรี 

โปรลาซาด้า

ครูใหญ่ อรรถพล​ บัวพัฒน์​ ทุบศาลพระภูมิ ที่ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ