ข่าว

"กลุ่มนักเรียนเลว "แขวน เสื้อ-กางเกง-กระโปรง ชุดนักเรียนหน้าประตู ศธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "กลุ่มนักเรียนเลว" แขวน เสื้อ-กางเกง-กระโปรง ชุดนักเรียน หน้าประตู ศธ. ก่อนยุติการชุมนุม

ในเวลา 18.30 น. กลุ่มนักเรียนเลวได้ประกาศยุติการชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการแล้ว หลังเริ่มชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมปราศรัยของแกนนำและตัวแทน ซึ่งเนื้อหาเน้นไปในเรื่องการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

โดยการชุมนุมเริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 1 ธ.ค. ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มนักเรียนเลว​นำโดย​  “มิน” นาย​ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ​อายุ 18 ปี​ และ​ พลอย น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส อายุ 14 ปี​ พร้อมด้วยนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ จำนวน 100 คน เดินทางมาชุมนุม​ที่ด้าน​หน้า​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ​ในแคมเปญ “1 ธันวา บอกลาเครื่องแบบ” เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกการบังคับใส่เครื่องแบบนักเรียน

       "กลุ่มนักเรียนเลว "แขวน เสื้อ-กางเกง-กระโปรง ชุดนักเรียนหน้าประตู ศธ.

บรรยากาศการชุมนุมมีการผลัดกันขึ้นปราศรัย โดยประเด็นหลักที่​แกนนำนักเรียนเลว​ เรียกร้องคือเรื่องการยกเลิกการบังคับใส่เครื่องแบบนักเรียน
นอกจากนี้ยังมีการพูดถึง กรณี​ที่โรงเรียนหอวัง​ ไม่อนุญาตให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวท​ และประกาศหาที่เรียนให้นักเรียนที่ไม่ปฏิบัติตาม

ต่อมากลุ่มนักเรียนที่มาชุมนุมได้นำชุดนักเรียน เสื้อ กางเกง กระโปรง มาเเขวนบริเวณประตูทางเข้าและออกของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมป้ายข้อความ "ชุดนักเรียนไม่ปลอดภัย"มาติดด้านหน้าป้ายกระทรวงศึกษา วังจันทรเกษม 

หลังจากเวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งเป็นช่วงไฮไลท์ของการชุมนุม กลุ่มนักเรียนได้นำผ้าสีรุ้ง ยาวหลายร้อยเมตร ติดรอบกำแพงด้านหน้ากระทรวงศึกษาฯ โดยต้องการสื่อถึงความหลากหลายในการเเต่งกายของนักเรียน ที่ไม่จำกัดเพศและบอกลาความหลัง ไปด้วยกัน 

ต่อมาเวลา 18.30 แกนนำกลุ่มนักเรียนเลวได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

โปรลาซาด้า

"กลุ่มนักเรียนเลว "แขวน เสื้อ-กางเกง-กระโปรง ชุดนักเรียนหน้าประตู ศธ.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ