ข่าว

แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยประสานเสียง ย้ำ หากทำรัฐประหาร พร้อมออกมาต่อต้านถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยประสานเสียง ย้ำ หากทำรัฐประหาร พร้อมออกมาต่อต้านถึงที่สุด เชื่อว่า มวลชนจะออกมาต่อต้านเป็นจำนวนมาก และผู้กระทำการรัฐประหารจะต้องได้รับบทลงโทษแน่นอน

 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่ห้าแยกลาดพร้าว ตลอดช่วงค่ำที่ผ่านมา ในกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า ‘ซ้อมต้านรัฐประหาร’ บนเวทีปราศรัยหลักบริเวณใต้สะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว มีการสลับกันปราศรัยของแกนนำหลัก ถึงประเด็นกิจกรรมในวันนี้ โดยจะเน้นไปถึงประเด็นของผลการทำรัฐประหารเป็นหลัก

 อย่าง ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎรปราศรัยว่าที่ผ่านมามีการทำรัฐประหารแล้วทั้งหมด13ครั้ง จะไม่มีครั้งที่14 และยังปราศรัยเน้นเรื่องการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้าหลัง ไม่ก้าวหน้า รวมถึงต้องการที่จะเห็นประเทศพัฒนาไปข้างหน้า โดยย้ำสิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้อง เป็นการต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตยที่เป็นสันติวิธีโดยแท้จริง

ขณะที่ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ ได้ปราศรัย กล่าวถึงกรณีหากมีรัฐประหารเกิดขึ้นในครั้งนี้เชื่อว่า มวลชนจะออกมาต่อต้านเป็นจำนวนมาก และผู้กระทำการรัฐประหารจะต้องได้รับบทลงโทษแน่นอน

21.30น. รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยใช้ ม.112 ว่า ยิ่งทำให้ เพดานการชุมนุมสูงขึ้น
 ส่วนการที่จะทำให้ไม่นำไปสู่การรัฐประหาร คือ การชุมนุมแบบสันติวิธีและหากมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น ได้เรียกร้องให้มวลชนออกมาร่วมกันต่อต้านบนถนน มาขวางการรัฐประหารไม่ให้ทำสำเร็จ และอยากให้มวลชนศึกษาแนวทางการต่อต้านรัฐประหารที่เผยแพร่อยู่ในโซเชียลด้วย พร้อมเน้นย้ำข้อเรียกร้องของการชุมนุมทั้ง 3ข้อ
 อีกทั้งยัง เรียกร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีคำวินิจฉัยกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขาดคุณสมบัติการเป็นนายก จากกรณีปมอยู่บ้านพักทหารหรือไม่ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ โดยขอให้ทำหน้าที่ของศาล โดยไม่ฟังคำสั่งจากผู้อื่น

21.45น. นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงกระแสการทำรัฐประหารว่า มีการนำกำลังทหารเข้ามาใน กทม. และพูดถึงขั้นตอนการทำรัฐประหาร พร้อมเชิญชวนมวลชนให้ออกมาร่วมกันต่อต้านรัฐประหาร

22.05น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า หากเมื่อ6ปีที่แล้ว มีกลุ่มคนไปต่อต้านจำนวนมากการทำรัฐประหารก็จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เหมือนทุกวันนี้ และ6ปีที่ผ่านมา ทำให้คนตื่นตัวทางการเมือง ซึ่งถ้าวันนี้จะมีการทำรัฐประหารอีกครั้ง ก็จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากต่อต้านอย่างแน่นอน และการทำรัฐประหารจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

จากนั้นได้ประกาศยุติการชุมนุมที่เวมีปราศรัยห้าแยกลาดพร้าวในวันนี้ ซึ่งช่วงท้ายของกิจกรรมมีการแสดงดนตรีและเต้นร่วมกันกับมวลชน ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

โปรลาซาด้า

แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยประสานเสียง ย้ำ หากทำรัฐประหาร พร้อมออกมาต่อต้านถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ