ข่าว

ตรึงเข้ม​ ห้ามเข้าใกล้​ สำนักงานทรัพย์สินฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรึงเข้ม​ ห้ามเข้าใกล้​ สำนักงานทรัพย์สินฯ พื้นที่โดยรอบสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์​ ยังถูกตรึงกำลังอย่างเข้มงวด ดูแลความปลอดภัย​ เขตพระราชฐาน​  ล่าสุดเสริมตู้คอนเทนเนอร์ แยกจปร. คาดปิดถนนถึงพรุ่งนี้ (26)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ​ โดยรอบสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์​ตั้งแต่ช่วงเช้า​จนถึงช่วงบ่ายวันนี้​  หลังผู้ชุมนุมเปลี่ยนเเผนย้ายสถานที่ชุมนุมไปสำนักงานใหญ่SCB  

เจ้าหน้าที่ ซ้อมแผนเผชิญเหตุ และปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง ที่ใช้ในการควบคุมฝูงชน​ และ​ สลายการชุมนุม​การรับมือการขว้างปาสิ่งของ​การเผชิญหน้าและการปะทะกัน​พร้อมกับนำรถฉีดน้ำมาเตรียมไว้​ บริเวณกองบัญชาการตำรวจนครบาบาล3คัน​ และสะพานมัฆวานรังสวรรค์

และนำตู้คอนเทนเนอร์เหล็กมากั้นบริเวณถนนทางลงทางด่วนยมราช สกัดผู้ชุมนุมไป สนง.ทรัพย์สินฯ บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งบริเวณถนนพระราม5 เลี้ยวขวาจากแยกพาณิชยการจะไปแยกวัดเบญจฯ
ปิดกั้นด้วยลวดหนาม แผงสังกะสี ตูคอนเทนเนอร์​ 2 ชั้น 

ที่แยกอุรุพงษ์ เสริมคอนเทรนเนอร์อีกเพิ่ม เป็นคอนเทรนเนอร์ของเอกชน​ และใช้สีทาทับโลโก้ของเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาสนับสนุน​   

ตรึงเข้ม​ ห้ามเข้าใกล้​ สำนักงานทรัพย์สินฯ 

ส่วนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย​ จุดที่ผู้ชุมนุมนัดหมายรวมตัวกัน​ จากการสำรวจ​ ยังไม่พบว่ามีผู้ชุมนุมราษฎร​ เดินทางมาชุมนุม​ 

ผลกระทบจากมาตรการป้องกันการชุมนุม​ ทำ​ให้สภาพการจราจรติดขัดหนัก บางจุดไม่สารถเดินทางผ่านไป​เช่นที่บริเวณ​ สะพานคลองผดุงกรุงเกษมใกล้กับตลาดเทเวศน์​ พบว่ามีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดจราจร​ เกิดความไม่พอใจ​ เนื่องจากจะเข้าบ้าน​ จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ปิดจราจร​ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน​ 

14.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบริเวณแยกบางขุนพรหม ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่ทำการปิดกั้นถนน โดยชั้นแรกนำรั้วแผงเหล็กมาตั้ง ชั้นต่อมาเป็นแบริเออร์พีวีซี บรรจุน้ำ มีลวดหนามหีบเพลงวางด้านบน และชั้นสุดท้ายเป็นตู้คอนเทรนเนอร์วางเรียงต่อกันเป็นทางยาว 2 ชั้น จนไม่สามารถสัญจรได้ ทำให้ประชาชนที่พบเห็นต่างถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

15.00 น. บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกยมราช ตลอดจน ทางลงด่วนยมราช ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทรนเนอร์มาเรียงต่อกัน ปิดกั้นถนนช่วงดังกล่าว และนำลวดหนามหีบเพลงมากั้น อีกทั้งมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน สลับผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าประจำจุดดังกล่าว

เสริมตู้คอนเทนเนอร์ แยกจปร. คาดปิดถนนถึงพรุ่งนี้ (26)

มีการประเมินว่าเส้นทางสัญจรโดยรอบ การตรึงกำลังจนท. ใกล้กับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จะดำเนินการไปจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ ล่าสุดยังมีการเสริมตู้คอนเทนเนอร์ต่อเนื่องหลายจุด

ผู้สื่อข่าวสำรวจ​ มาตรการดูเเลความปลอดภัยโดยรอบสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ตามถนนเส้นทางต่างๆ อาทิ ถนนพิษณุโลก นครราชสีมา สุโขทัย สวรรคโลก และบริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งเเต่จุดเดิมที่มีการนัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ยังมีการตรึงกำลัง และ การสกัดกั้นมวลชนด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดทางสกัดมวลชนต่อเนื่อง จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีมวลชนเดินทางมารวมตัวกันอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แม้ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุม จะบอกว่าจะจัดรถมารับเข้าพื้นที่การชุมนุมที่SCB พหลโยธิน

จากการสำรวจแยก จปร. นำคอนเทนเนอร์อีก26ตู้มาเสริม 2 ชั้น ปิดถนนราชดำเนินที่​จะเข้าสู่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เช่นเดียวกับที่เยกวิสุทธิกษัตริย์ 

ส่วนบริเวณที่ใกล้กับสำนักทรัพย์สินตั้งเเต่สวนมิสกัน ไปจนถึงเเยกเทเวศน์ ยังปิดการจราจร พร้อมตรึงกำลังตำรวจ -ทหาร อย่างเข้มงวด ห้ามเข้าไปบริเวณสำนักงานทรัพย์สิน 

จากการสอบถามพ่อค้า แม้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดถนนเพื่อสกัดการชุมนุม ยอมรับว่าเครียดที่ไม่สามารถทำมาค้าขายได้ แต่ไม่ขอเเสดงความเห็นถึงทางออกของประเทศว่าจะยุติปัญหาการเมืองอย่างไร

บางรายบอกว่าขอทำมาหากินเท่านั้น บางรายอยากให้คนไทยรักกัน อยากให้สถานนการณ์บ้านเมืองยุติโดยเร็ว 

ล่าสุดที่บริเวณเเยกพณิชยการ สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ติดกับทำเนียบรัฐบาล เริ่มมีการเปิดพื้นที่นำคอนเทนเนอร์ เปิดทางบางส่วนเพื่อบรรเทาผลกระะทบการจราจร แต่ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าพื้นที่ 

โปรลาซาด้า

ตรึงเข้ม​ ห้ามเข้าใกล้​ สำนักงานทรัพย์สินฯ 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ