ข่าว

"ธนกร" ตอกกลับ "ปิยบุตร" ถึง "บิ๊กตู่" ลาออกม็อบก็ยังไม่ยอมจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" สวน "ปิยบุตร อย่าแกล้งทำเป็นไม่รู้ว่า ถึง "บิ๊กตู่" ลาออกม็อบก็ยังไม่ยอมจบ ชี้ข้อเรียกร้องคณะราษฎรไปจนสุดซอยแล้ว เตือนแกนนำ ม็อบจบแต่คดีไม่จบไปด้วย

   
23 พ.ย.2563  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลาออก ซึ่งจะทำให้บรรยากาศคลี่คลาย แต่หากอยู่ต่อจะทำให้ประเทศถึงทางตัน เกิดผลเสียกับประเทศว่า

 

 

อยากจะถามนายปิยบุตรว่า คณะราษฏรจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์แบบนี้ยังคิดว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องและชอบธรรมหรือ ที่สำคัญ นายปิยบุตรอย่าแกล้งไม่รู้ว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแต่ปัญหาจะยังไม่คลี่คลาย เพราะข้อเรียกร้องของคณะราษฏรเลยจุดนั้นไปจนสุดซอยแล้ว โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบันที่คนไทยทั้งประเทศไม่ยอมแน่นอน หากคณะราษฏรยังคงเดินหน้า ประชาชนทั่วประเทศก็จะออกมา ทางที่ดีอยากให้นายปิยบุตรช่วยทำความเข้าใจกับแกนนำให้ยกเลิกข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน เพราะสถาบันอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ และอยู่เหนือการเมือง ไม่มีความจำเป็นต้องปฏิรูป


นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะฝากเตือนน้องๆ นักศึกษาขอให้ตั้งสติให้ดี วันนี้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดแล้ว เมื่อมีการทำผิดกฏหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีใครช่วยได้ การเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกครั้งมีเกิดและมีจบ ไม่ว่าใครจะแพ้หรือชนะ หากทำผิดกฏหมาย คดีมันไม่จบด้วย ที่ผ่านมาแกนนำทุกม็อบจุดจบอยู่ที่การขึ้นศาลและอยู่ในคุก หรือหนีออกนอกประเทศ ซึ่งหลายคนจะถูกลืม ตนอยากให้น้องๆ เข้าใจ วันนี้สิ่งที่แกนนำคณะราษฏรกระทำนั้นผิดกฏหมายชัดเจน ตนไม่อยากเห็นคนที่ถูกชักจูงต้องไปรับกรรมด้วย อยากให้ผู้ปกครองช่วยทำความเข้าใจกับบุตรหลานด้วย เพราะสิ่งที่ทำเป็นการท้าทายพลังแห่งศรัทธาของประชาชน ยังไม่สายที่จะถอยออกมา ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่นายอัมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองจังหวัดสระแก้ว ที่เข้าร่วมกับคณะราษฏรตั้งแต่ต้น ประกาศยุติเข้าร่วมคณะราษฏรเพราะมีการจาบจ้วงสถาบันที่คนไทยรักและศรัทธาอย่างรุนแรง จึงอยากให้แกนนำคนอื่นดูเป็นเยี่ยงอย่างด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ