ข่าว

"เพนกวิน" ลั่น ยกระดับม็อบหลังใช้ ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพนกวิน- พริษฐ์ ชิวารักษ์ โผล่ม็อบ ถ.อักษะ ลั่น ปรับการชุมนุมให้เข้มข้นและร้อนแรงขึ้นเพราะการใช้กฎหมาย ม.112 มาดำเนินคดีกับ ปชช. ยอมรับเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

เวลา 19.00 น.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน โผล่ม็อบให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย.63 ที่สำนักงานทรัพย์ส่วนพระมหากษัตรย์ ถึงรูปแบบของการชุมนุมว่า เราจะใช้การชุมนุมแบบสันติวิธี โดยสร้างสรรค์  เราจะแสดงให้โลกเห็น 2  สิ่ง คือ 1.การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์  2.เราจะแสดงพลัง แสดงให้โลกเห็นถึงความหวัง ความฝันที่จะมีประเทศที่ดีให้กับพวกเราและอนาคตที่เราจะสามารถกำหนดอนาคตได้เองว่ามีความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยเพียงใด 

ตอบข้อซักถามการเตรียมความพร้อมในการชุมนุมครั้งนี้ เราเตรียมความพร้อมให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัย นโยบายที่เราเน้นเป็นพิเศษคือเราหลีกเลี่ยงการปะทะ ไม่ให้เกิดความรุนแรง เพราะเราเน้นสันติวิธี หากเกิดความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ก็ขอให้ไม่ได้เกิดจากมวลชน 

ผู้สื่อข่าวถาม จากการชุมนุมที่ผ่านมาจากข้อเรียกมีท่าทีอย่างไรจากรัฐบาลหรือต้องไปดูในวันที่ 25 พ.ย.อีกครั้งหนึ่ง  เพนกวิน กล่าวว่า เชื่อว่าชัยชนะได้มาถึงพวกเราก้าวหนึ่งแล้ว นั่นคือการสร้างบรรทัดฐานใหม่ว่าการพูดถึงสถาบันพระมหากษัตรย์เป็นสิ่งที่ทำได้ 

ผู้สื่อข่าวถาม การชุมนุมต่อเนื่อง 7วัน ยืนยันหรือยัง เพนกวิน บอกว่า ขอเก็บไว้เป็น"บิ๊กเซอร์ไพร์ส"ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามจากการที่นายกฯนำกฎหมายต่างๆ รวมถึง ม.112 มาใช้ ทาง"เพนกวิน"มีการปรับการชุมนุมอย่างไร เพนกวิน กล่าวว่า มีการปรับให้เข้มข้นและร้อนแรงขึ้น เพราะการใช้กฎหมาย ม.112 มาดำเนินคดีกับ ปชช. 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายกฯบอกว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้งนั้น เพนกวิน กล่าวว่า คำพูดที่ว่ารัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้ง เพนกวิน เห็นว่าอย่าไปให้ราคามากนัก ทุกคนรู้ว่า พลเอกประยุทธ์ นั้นเป็นคนโกหกคำโต 

ผู้สื่อข่าวถาม ที่เราเดินมาถึงทุกวันนี่ เราเป็นห่วงอะไรมากที่สุด เพนกวิน กล่าว ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย 

20.00 น. "เพนกวิน"ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีมวลชนนั่งฟัง ปรบมือและโห่ร้องเป็นระยะๆ

20.25 น.เพนกวินได้ลงจากเวที โดยได้ฝากมวลชนไว้สองข้อ เชิญชวนมาชุมนุมในวันที่ 25 ที่สนง.ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดย 1.เราจะไม่ใช้ความรุนแรง  2.หากมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นมาจริงๆ ให้มวลชนทุกคนออกมาร่วมกันให้เต็มถนน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ  
ถัดมาก็มีผู้ปราศรัยขึ้นเวทีต่อ โดยมีมวลชนนั่งฟังสลับกับการแสดงดนตรีบนเวที จนยุติการชุมนุม

"เพนกวิน" ลั่น ยกระดับม็อบหลังใช้ ม.112

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ