ข่าว

ม็อบคณะราษฏร63 ชุมนุมถนนอักษะ เริ่มแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบคณะราษฏร63 นัดชุมนุม บริเวณถนนอักษะ เริ่มแล้ว  ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ทะยอยนำกำลังเข้ามายังพื้นที่ชุมนุม 

เมื่อเวลา14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีมวลชนเสื้อแดง รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าเริ่มทะยอยมาปักหลักวางแผง ตั้งโต๊ะขายของบริเวณถนนอุทยาน ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการนำแผงเหล็ก มาปิดบริเวณแยกทวีวัฒนา บริเวณถนนอุทยานตัดถนนทวีวัฒนา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ทะยอยนำกำลังเข้ามายังพื้นที่ชุมนุม 

ม็อบคณะราษฏร63 ชุมนุมถนนอักษะ เริ่มแล้ว

เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณ ถ. นนอักษะ-อุทยาน ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขออนุญาต จัดกิจกรรมชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว ถึงแม้จะแจ้งไว้แล้ว แต่การกระทำอย่างอื่นที่ผิดกฎหมายก็ไม่สามารถทำได้ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเคลื่อนขบวนหรือเคลื่อนที่ได้ ต้องอยู่ในเงื่อนไขการชุมนุม แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต้องมีการปฎิบัติงานร่วมกับ จนท.สังเกตการณ์ แจ้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ ระหว่างการชุมนุม อยากจะฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย 

   ม็อบคณะราษฏร63 ชุมนุมถนนอักษะ เริ่มแล้ว

เวลา 15.30 น.มีเหตุการณ์ ปชช.ขับขี่รถ จยย.เข้ามายังพื้นที่ปิดเส้นทางจราจร โดยอ้างว่าจะเข้าบ้าน  แต่ จนท.ไม่เปิดเส้นทางให้เข้า เลยมีการด่าทอ จนท. อยู่พักหนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้ขี่รถออกไป

เวลา16.10 น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธุ์ ผบก.น.7 แจ้งให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งเวทีปราศรัยในบริเวณจุดที่กำหนด คือบริเวณ ซอยอุทยาน 13 แต่ทางแกนนำการ์ดผู้ชึมนุมได้มีการต่อรอง ขยับพื้นที่การตั้งเวทีปราศรัยมาอยู่ซ.11

    ม็อบคณะราษฏร63 ชุมนุมถนนอักษะ เริ่มแล้ว

เวลา 16.50 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขยายพื้นที่การชุมนุม จากที่มีการตกลงกันกับ จนท.คือบริเวณอุทยาน ซ.11 แต่ขยับล้นเข้ามาอีก ทำให้ จนท.ควบคุมฝูงชนต้องตรึงกำลังเข้ามากระชับพื้นที่ ทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่าง จนท.กับกลุ่มผู้ชุมนุม  ภายหลังแกนนำการ์ดได้เข้าไปเจรจา ทำให้เจ้าหน้าที่ถอยลำลังร่นออกไปอีกประมาณ 100 เมตร  ด้านผู้ชุมนุมก็ถอยกลับที่แนวตนเอง 
17.05 น. มวลชนมีการหามหีบคล้ายหีบบรรจุศพสามใบคลุมด้วยด้วยผ้าเดินมายังแนวที่ตร.ควบคุมฝูงชนยืนระวังแนวอยู่มาถึงมีการวางหีบลงแล้วมีมวลชนนำดอกไม้จัน มาเดินเวียนรอบๆหีบมวลชนแจ้งว่าเป็นกิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์ว่า ไว้อาลัยถึงคนเสื้อแดงที่ต้องสูญเสียที่เคยมาชุมนุมที่นี่ในปี 2553 โดยใช้หีบศพจำลองสีแดงแทน ต่อมามวลชนได้พากันหามหีบศพเดินมายังหน้าเวที แล้ววางหีบลง

          ม็อบคณะราษฏร63 ชุมนุมถนนอักษะ เริ่มแล้ว
17.30 น.แกนนำได้ปราศรัยถึงเหตุการๆชุมนุมเมื่อปี2553 ที่ถนนแห่งนี้ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงในอดีตที่เคยสูญเสีย ถัดมาให้มวลชนนำพวงหรีด และดอกไม้จันทน์มาวาง ต่อจากนั้นไปให้มวลชนเขียนความรู้สึกใส่ในโพสอิต แล้วนำมาติดบริเวณหีบศพจำลองที่นำมาวางไว้ 

โปรลาซาด้า

ม็อบคณะราษฏร63 ชุมนุมถนนอักษะ เริ่มแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ