ข่าว

พปชร.เชื่อ"บิ๊กตู่" เหมาะสมที่สุด นั่ง"ผู้นำ"ต่อในสถานการณ์ขณะนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.เชื่อ พล.อ. ประยุทธ์เหมาะสมที่สุด นั่ง"ผู้นำ"ต่อในสถานการณ์ขณะนี้ มองแถลงการณ์เน้น จนท. รัฐเข้มกฎหมาย เป็นไปตามหลักสากล ไม่อาจเพิกเฉยต่อสถานการณ์สุ่มเสี่ยง ที่อาจพัฒนาไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงได้

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ การชุมนุมในขณะนี้ว่า เป็นสิ่งที่กระทำได้แต่ต้องไม่ฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง เป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ แต่การชุมนุมในระยะหลังมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงที่อาจพัฒนาไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงได้จึงจำเป็นต้องออกแถลงการณ์ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ส่วนที่มีการขยายความว่า จะใช้มาตรา 112 เพื่อจัดการนั้น แถลงการณ์นายกรัฐมนตรี เน้นให้ใช้กฏหมายทุกมาตรา ตามความผิดที่เกิดขึ้นจริง ไม่มีการเน้นที่มาตราใดมาตราหนึ่งเป็นกรณีพิเศษ

 

ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังเชื่อมั่นในบทบาทผู้นำประเทศ ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ดำเนินการด้วยความจริงใจ  ทั้งการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่ กทม. รวมถึงแนวทางการเจรจาอย่างสันติวิธี ดังนั้นการบังคับใช้กฎหมายทุกมาตราในทุกระดับ จึงเป็นทางออกตามหลักสากลจากเบาไปหาหนักและเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรี จะไม่ถอดใจ และเดินหน้าเพื่อการปฏิรูปประเทศ รวมถึงฟื้นฟูประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนทุกคน และเทิดทูนไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โปรลาซาด้า

พปชร.เชื่อ"บิ๊กตู่" เหมาะสมที่สุด นั่ง"ผู้นำ"ต่อในสถานการณ์ขณะนี้
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ