ข่าว

"สิระ"ชื่นชม คนไทยรวมพลังปกป้องประเทศ แนะม็อบ ควรดูโลกความจริงบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"ชื่นชม คนไทยรวมพลังปกป้องประเทศ แนะม็อบ ควรดูโลกความจริงบ้าง เผย เตรียมเชิญ สน.บางโพ แจง ภาพลูกน้อง ส.ส.แฝงตัวก่อเหตุรุนแรงที่แยกเกียกกาย

21 พ.ย.63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชน และเยาวชน ระดมกำลังกันมาช่วยทำความสะอาดสีที่เลอะอยู่ตามพื้นและจุดต่างๆ บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 ว่า ตนขอชื่นชมในการทำหน้าที่ของคนไทยที่ร่วมกันปกป้องประเทศ ซึ่งเยาวชนเหล่านี้ต่อไปจะกลายเป็นคนสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศต่อไป

ตนจึงอยากแนะนำให้เยาวชนกลุ่มคณะราษฏรดูเอาไว้เป็นตัวอย่าง เพราะเมื่อทำดี คนเขาก็จะชื่นชม แต่ถ้ารวมกลุ่มกันออกมาทำลายประเทศ จาบจ้วงสถาบันทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ละเมิดสิทธิของผู้อื่น ก็จะถูกคนไทยส่วนมากเขารังเกียจ วันนี้คณะราษฏรคงได้เห็นแล้วว่า ยังมีคนไทยและเยาวชนจำนวนมากที่เขาไม่ได้เห็นด้วยกับพวกคุณ เพราะฉะนั้นต้องออกมาจากโลกโซเชียลและมาดูโลกความจริงบ้าง 

นายสิระ ยังกล่าวถึง ภาพที่ปรากฎทางโซเชียลถึงสถานการณ์จราจลลริเวณแยกเกียกกาย ในวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีภาพของลูกน้อง ส.ส.คนหนึ่งที่มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายภรรยาของตนเอง ไปแฝงตัวอยู่ฝั่งกลุ่มคนเสื้อเหลืองจนเกิดความวุ่นวายขึ้นนั้น ตนในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ ดำเนินการตรวจสอบ เพื่อจับคนผิดมาดำเนินคดีโดยด่วน รวมถึงอาจมีนักการเมืองบางคนอยู่เบื้องหลัง เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดค่อนข้างเห็นชัดเจนว่าใครเป็นใคร ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเพิกเฉย ตนจะเชิญเข้ามาชี้แจงที่ กมธ.ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตำรวจจงใจละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ 

“ผมขอฝากไปถึง ส.ส.หลายคนที่ประกาศเตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้กระทำผิดของม็อบราษฎรว่า คนที่จะไปประกันตัวขอให้ใช้ทรัพย์สินในการประกัน กรุณาอย่าใช้ตำแหน่ง ส.ส.เพราะเมื่อคิดจะปกป้องคนที่จาบจ้วงสถาบันและทำร้ายประเทศ คุณก็ควรปกป้องในนามส่วนตัว เพราะตำแหน่ง ส.ส.นั้นได้มาจากความไว้วางใจของประชาชน และตำแหน่งเสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่การกล่าวคำปฏิญาณตนในรัฐสภา ในเมื่อวันนี้ตัดสินใจที่จะทรยศต่อคำปฏิญาณก็ไม่ควรใช้ตำแหน่ง ส.ส.ไปหาประโยชน์ส่วนตน” นายสิระ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ