ข่าว

ตร.ออกหมายเรียก 2 นักเรียน ร่วมชุมนุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ออกหมายเรียก 2 นักเรียน ร่วมชุมนุมทางการเมือง ข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ขณะเจ้าตัว ลั่น เริ่มคุกคามเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 อย่าปล่อนให้พวกเราต้องโดดเดี่ยว เรียกร้องให้ออกมาร่วมชุมนุมให้เยอะๆ

20 พ.ย. 63 เพจเฟซบุ๊ก "นักเรียนเลว"  โพสต์ข้อความระบุว่า น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ถูกออกหมายเรียก ฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 คาดว่าเป็นเหตุจากการขึ้นปราศรัยในชุมนุมวันที่ 15 ต.ค.ไปแยกราชประสงค์

โดยหมายเรียกดังกล่าว ลงวันที่ 17 พ.ย. 2563 ระบุให้ทั้ง 2 คนจะต้องไปรายงานตัวที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ในวันที่ 30 พ.ย. 2563 เวลา 13.00 น.

อย่างไรก็ตาม มีการระบุข้อความว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของพลอยยังดีอยู่ และฝากบอกมายังทุกคนว่า

"ขอให้ออกมาร่วมชุมนุมวันพรุ่งนี้ให้เยอะ ๆ ตอนนี้เขาเริ่มคุกคามเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีแล้ว อย่าปล่อยให้อุดมการณ์ของพวกเราต้องโดดเดี่ยว ออกมาพร้อมกันให้แน่นราชประสงค์"


ทั้งนี้ จากการติดตามของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พลอยนับเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รายที่ 4 แล้ว ที่กำลังถูกดำเนินคดีจากการชุมนุมทางการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ