ข่าว

"แรมโบ้" ยืนยันออกแถลงการณ์ของนายกฯ ใช้กฎหมายทุกฉบับดำเนินการ กับผู้ชุมนุม มีความชอบธรรมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยืนยันออกแถลงการณ์ของนายกฯ ใช้กฎหมายทุกฉบับดำเนินการ กับผู้ชุมนุม มีความชอบธรรมแล้ว ตั้งข้อสังเกต"โฆษกพรรคก้าวไกล"ไม่พอใจเพราะมีนิสัยป่าเถื่อน จาบจ้วงสถาบัน จึงชอบการชุมนุมแบบนี้หรือไม่

19 พ.ย. 63  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกก้าวไกล ระบุถึงการออกแถลงการณ์ของนายกฯ เฮงซวย และขอให้หยุดใช้อำนาจล้นฟ้าไล่ล่าประชาชน ว่าการออกแถลงการณ์ของนายกฯที่ระบุให้ใช้กฎหมายทุกฉบับนั้น ก็เพราะว่าการชุมนุมนั้นไม่เป็นไปตามกฎหมาย ป่าเถื่อน มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ถือเป็นการเหยียบย่ำหัวใจประชาชนคนไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นการกระทำที่จาบจ้วงก้าวร้าวที่คนไทยที่จงรักภักดีเจ็บปวดที่สุด จนจะอดทนไม่ไหวแล้ว
 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายกฯไม่เคยห้ามให้มีการชุมนุม แต่ขอให้ทำตามกฎหมาย และพยายามที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมยังไม่ทำตามกฎหมาย ดังนั้นเห็นว่าการออกแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว 

นายสุภรณ์ ยังขอให้โฆษกพรรคก้าวไกล อย่าทำเป็นคนมั่วนิ่มทำเป็นคนปัญญาอ่อน โดยไม่ได้ดูพฤติกรรมการชุมนุมของผู้ชุมนุมก่อนว่า ทำอะไรไปบ้าง เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ก่อนที่จะออกมาตำหนินายกฯ หรือว่าโฆษกพรรคก้าวไกลมีนิสัยชอบความรุนแรงป่าเถื่อน มีแนวคิดล้มล้างสถาบัน จึงชอบการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมแบบนี้ จนมองไม่ออกว่าอะไรดีหรือไม่ดี นี่คือการกระทำที่ย่ำยีหัวใจคนไทยที่สุด จนใกล้เหลืออดเหลือทนแล้ว คนไทยที่จงรักภักดีจะทนไม่ไหว อยากออกมากระทืบให้จมธรณี แต่ก็ต้องขอร้องให้อดทนอดกลั้นไว้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงดำเนินการตามกฎหมายให้เด็ดขาด

ส่วนที่บอกว่านายกฯทำการรัฐประหารเข้ามานั้น นายสุภรณ์ ย้ำว่านายกฯเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประเทศที่พังมามากและเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงให้สงบสุขและเข้ามาบริหารพัฒนาประเทศจนเป็นที่ยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันที่โฆษกพรรคก้าวไกลบอกว่านายกฯอยากอยู่ยาว จึงมีการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อตัวเองนั้น ยืนยันว่านายกฯเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  สิ่งสำคัญคือรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็ผ่านการทำประชามติเป็นที่ยอมรับของประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งพรรคก้าวไกลคงปฎิเสธไม่ได้ว่าได้อานิสงส์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้เช่นกันที่ได้ ส.ส.ของพรรคเข้ามาจำนวนหลายคน  

"การพูดอะไร ช่วยระวังปากให้มากกว่านี้หน่อย อย่าใช้คำพูดแบบถ่อยๆและป่าเถื่อน และการไปสนับสนุนให้ท้ายคนที่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันได้โปรดระวังคนไทยที่จงรักภักดีอาจจะหมดความอดทน ถ้าคิดว่าตนเองเป็นสส.คนรุ่นใหม่ ควรใช้คำพูดที่สร้างสรรค์สุภาพมากกว่านี้ อย่าพูดเป็นบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ และทำลายบ้านเมืองให้แตกแยก นี่ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของคนรุ่นใหม่ที่มีพรรคชื่อก้าวไกล เพราะจะไม่มีวันที่มีอนาคตก้าวไกล มีแต่จะก้าวถอยหลังลงคลอง มากกว่า"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ