ข่าว

"ธนกร"ซัด"ธนาธร"หยุดบิดเบือนใส่ร้ายรัฐบาล ลั่นไม่มีใครปล่อยม็อบชนม็อบเพื่อเปิดทางรัฐประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ซัด"ธนาธร"หยุดบิดเบือนใส่ร้ายรัฐบาล ลั่นไม่มีใครปล่อยม็อบชนม็อบเพื่อเปิดทางรัฐประหาร จวกเลิกสร้างวาทกรรมทำลายประเทศ ขอบคุณส.ส.-ส.ว.ผ่านร่างแก้รธน.ถอนฟืนออกจากไฟ

19 พ.ย. 63  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า รัฐบาลเผด็จการปล่อยม็อบชนม็อบเปิดทางรัฐประหารว่า

นายธนาธร วันๆ สร้างแต่วาทกรรมโจมตีรัฐบาล ไม่เคยคิดดีทำดีให้กับประเทศเลย รัฐบาลนี้ไม่ได้เป็นเผด็จการ ไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใจกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ว่าจะกลุ่มไหนก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกฝ่าย และไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน แต่การชุมนุมของคณะราษฏรควรจะชุมนุมด้วยความสงบ สันติ อย่าพยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ม็อบมีการยั่วยุ ใช้วาจาที่หยาบคาบมากๆ มีการทำลายข้าวของราชการ มีการทำผิดกฏหมาย ที่สำคัญ ข้อเรียกร้องของคณะราษฏรในการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นเป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ ซึ่งจะนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรง

ทั้งนี้ นายธนาธรกล่าวหาว่ารัฐบาลใช้ความรุนแรง ทั้งๆ ที่รัฐบาลพยายามประคับประคองไม่ให้สถานการณ์รุนแรง เจ้าหน้าที่ก็อลุ่มอล่วยกับผู้ชุมนุม อดทนอดกลั้น หรือต้องให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บสักกี่คนนายธนาธรถึงจะพอใจ ทางที่ดีนายธนาธรควรที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับแกนนำม็อบให้หยุดจาบจ้วงสถาบัน และให้เคลื่อนไหวอย่างสงบ ไม่ใช่ยุส่งให้บานปลาย ที่สำคัญ หยุดผลิตวาทกรรมสู้เป็นไทย ถอยเป็นทาสได้แล้ว เพราะเราเป็นคนไทย ทาสก็เลิกทาสกันมาตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ไม่มีใครเป็นทาส นอกจากคนบางคนที่ยังเป็นทาสรับใช้นายทุนที่ต้องการทำลายชาติ ทำลายประเทศ ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตนขอขอบคุณส.ส.และส.ว.ที่ให้ความเห็นชอบ เพราะฉนั้นข้อเรียกร้องของม็อบได้รับการสนองตอบแล้ว ควรทบทวนการเคลื่อนไหวด้วย อย่านำประเทศไปสู่ความแตกแยกเลย ประเทศเสียหายมามากแล้ว ถอยกันบ้างก็ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ