ข่าว

ปชช.ร้อง 'ประธานชวน' ถูกหลอกสูญเงินจำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนร้อง"ประธานรัฐสภา"ถูกหลอกให้สมัครเป็นพนักงานเข้าร่วมขนส่งทั่วประเทศเมื่อเดือนก.ย.63 เสียค่าสมัครคนละหมื่นห้า แต่ไม่ได้รับเงินเดือน ทั้งพนักงานที่ดูแลสาขาและพนักงานขับรถ คณะทำงานฯ รับเรื่องจะติดตามหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวเพื่อให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2563 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น ๑ อาคารรัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก น.ส.ฤกษ์วดี ประเสริฐ ตัวแทนพนักงานสำนักงานและพนักงานขับรถกระบะส่งสินค้าลักษณะเดียวกับ เคอรี่ เอ็กเพรส เพื่อนำกราบเรียน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร 

 

เพื่อขอให้พิจารณาช่วยเหลือเนื่องจากถูกฉ้อโกง กรณีที่เฟซบุ๊ก The Better Express ในนามบริษัท เอ็น เค ลีฟ จำกัด ได้ประกาศรับสมัครพนักงานเข้าร่วมขนส่งทั่วประเทศเมื่อเดือน ก.ย.2563 โดยเปิดรับพนักงานสำนักงานเข้ามาดูแลสาขาและพนักงานขับรถของแต่ละจังหวัดในภาคใต้ทั้งตอนล่างและตอนบน ซึ่งบริษัทฯ ได้เรียกเก็บค่าใช้จ่ายเป็นค่าสมัครคนละ 15,000 บาท แต่ทางบริษัทฯ ไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานสำนักงานและพนักงานขับรถ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย จึงขอให้ประธานรัฐสภา พิจารณาให้ความช่วยเหลือ

 

โดยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า ประธานรัฐสภา มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และได้มอบหมายให้คณะทำงานฯ ติดตามดูแลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ที่มีเข้ามาอย่างใกล้ชิด ทั้งยังมีความห่วงใยต่อผู้มาชุมนุมที่รัฐสภาเมื่อวันที่17 พ.ย.2563 และมอบหมายให้คณะทำงานฯ ดูแล ประสานงาน และติดตามความเคลื่อนไหวระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สภา อย่างใกล้ชิด

 

โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมร่วมกันของรัฐสภา คณะทำงานฯ ได้เดินทางไปดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมที่โรงพยาบาลด้วย ทั้งนี้ จะได้นำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนประธานรัฐสภา เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

จากนั้น นายแทนคุณ จิตต์อิสระ กล่าวว่า ได้สอบถามพูดคุยกับคู่กรณีและพบว่ามีข้อเท็จจริงบางประการที่ต้องติดตาม ซึ่งคณะทำงานฯ จะติดตามหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวเพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชนให้มากที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ