ข่าว

เตรียมเอาผิดม็อบสาดสี-ทำลายป้ายตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมรวบรวม​หลักฐาน​เอาผิดม็อบสาดสี ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจ -​ ส่วนเหตุยิงลูกแก้ว เลเซอร์​ บินโดรน รวมทั้งยอดผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่าง​ตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 20.30 น. วันนี้พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าหลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม ที่บริเวณแยกราชประสงค์และบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อเวลา 20.20 น. ว่า ภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ โดยที่ไม่ได้แจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเวลา 16.00 น.ผู้กำกับการตำรวจสน.ลุมพินีได้แจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม โดยให้เวลา 15 นาที ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเข้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจจึงได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งให้ยุติการชุมนุม หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปราศัยโจมตีรัฐบาลในรูปแบบต่างๆ เรื่อยมา และมีการเคลื่อนที่จากบริเวณแยกราชประสงค์มาบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เตรียมเอาผิดม็อบสาดสี-ทำลายป้ายตำรวจ

จากนั้นเวลา 20.04 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มขว้างปาสิ่งของ เข้ามาในบริเวณรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับมีการใช้สี และทำลายทรัพย์สินของทางราชการบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ตำรวจจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ซึ่งจะต้องดูว่ามีทรัพย์สินของทางราชการส่วนใดที่เกิดความเสียหายบ้างจะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลา 20.04 น. สิ่งที่พบเห็นภายในรั้วของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกเหนือจากขวดน้ำ กระป๋องสี ก็มีการใช้หนังสติ๊กยิงพวกลูกแก้วเข้ามา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ซึ่งได้รับรายงานว่ามีผู้ชุมนุมยิงหนังสติ๊ก​โดยใช้ลูกแก้ว และหัวน็อต​ใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน รวมทั้งสาดสีน้ำมันใส่ตำรวจสังกัด ตชด. เข้าตาและปากจนได้รับการระคายเคือง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวนเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการใช้แสงเลเซอร์ สีต่างๆ เช่น สีเขียว สีน้ำเงิน ยิงเข้ามาที่ตึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะต้องไปพิสูจน์ทราบ ถ้าการใช้แสงเลเซอร์นั้นมีเจตนาทำให้เสียหาย หรือทำให้ร่างกาย หรือส่วนต่างๆ ของร่างกายได้รับอันตราย ก็จะต้องมีการดำเนินการ หรือหากมีการพิสูจน์ทราบแล้วพบว่ามีเจตนาเล็งเห็นผลก็จะต้องดูเรื่องข้อเท็จจริงเป็นองค์ประกอบด้วย ส่วนการบินโดรนในวันนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าโดรน ที่บินอยู่เหนือสำนักงานตำรวจเป็นของกลุ่มไหน หากตรวจสอบพบว่าโดรนเป็นของตำรวจ ผู้ชุมนุมจะถือว่ากระทำผิดเข้าข่ายขัดขวาง​การปฎิบัติ​หน้าที่

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า สื่อมวลชนคงจะเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ทั้งการเตรียมกำลังพล และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อจะรักษาความสงบเรียบร้อย เราไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้าไปสลายการชุมนุมหรือเข้าไปขอคืนพื้นที่แต่อย่างใดเพียงแค่สแตนบายอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้ตำรวจยืนยันการปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้มาจากการเรียนรู้ จากเหตุการณ์​ชุมนุมที่ผ่านมา โดยทางตำรวจมุ่งเน้นไม่ใช้ความรุนแรง และไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยกับการชุมนุมที่แยกเกียกกาย

โปรลาซาด้า

เตรียมเอาผิดม็อบสาดสี-ทำลายป้ายตำรวจ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ