ข่าว

"ไทยภักดี" ค้านแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยภักดี" ยื่นหนังสือถึงประธานวุฒิสภา คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3ร่าง ที่ให้้ตั้ง สสร. ชี้ นำไปสู่การล้มล้างสถาบันฯ ลดทอนพระราชอำนาจ ขณะ ส.ว.ยืนยัน จะตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เกรงกลัวกกฎหมู่ ย้ำ การโหวตของส.ว.เป็นเอกสิทธิ์ ไม่มีการล็อบบี้

17 พ.ย. 63 นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี นำมวลชนยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา  ผ่านทาง พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร  เป็นตัวแทนรับหนังสือ  เพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่าง ที่เสนอให้ตั้ง สสร. เพราะมองว่าจะสร้างปัญหากับประเทศอย่างแน่นอน ส่วนร่างแก้รัฐธรรมนูญ ฉบับของไอลอว์ ถือเป็นร่างที่เลวร้ายที่สุด เชื่อว่าคนไทยจะไม่ให้ผ่าน 

                                "ไทยภักดี" ค้านแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่าง

นอกจากนี้กลุ่มไทยภักดี มองว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคอาศัยการล้มล้างรัฐธรรมนูญเพื่อร่างใหม่ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และลดทอนพระราชอำนาจ และมองว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 จะช่วยปฏิรูปการเมือง เพื่อประโยชน์ประเทศในระยะยาว รวมถึงช่วยปราบโกง ประหยัดภาษี เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี2560 จะไม่มีงบ ส.ส.  ทางกลุ่มไทยภักดีจึงอยากเตือนสติให้วุฒิสภาได้ช่วยปกป้องรัฐธรรมนูญ  อย่างไรก็ตาม หากมีการแก้ไขรายมาตรากลุ่มไทยภักดีจะไม่ขัดข้อง

นายแพทย์วรงค์  ยังกล่าวอีกว่า กรณีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์  พฤติกรรมที่แสดงออกของการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมาทำให้ไม่น่าเชื่อถือและเป็นการพยายามล้มล้าง ดังนั้นคนไทยจึงไม่ยอม ซึ่งใครมีแนวคิดแบบนี้ืคนไทยจะต่อต้าน และที่ผ่านมา ปัญหาของประเทศเกิดจากนักการเมือง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัติรย์   ส่วนเหตุผลที่ไม่ยื่นให้ ส.ส. เพราะมองว่ามีผลประโยชน์ แต่หวังว่าเสียงของ ส.ว.จะไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ

 

                                   "ไทยภักดี" ค้านแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่าง

 

ขณะที่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  กล่าวว่า ตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เกรงกลัวกฎหมู่ ขอให้ประชาชนสบายใจว่า ส.ว.จะตัดสินใจด้วยความถูกต้องเพื่อประโยชน์ประเทศ  ส่วนทิศทางการโหวตของ ส.ว.นั้นถือว่าทุกคนมีเอกสิทธิในการตัดสินใจ ไม่มีคำสั่งไม่มีการล็อบบี้ใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลในการชุมนุมของกลุ่มราษฎร และมองว่าถ้าใช้กฎหมู่ประเทศก็จะเดินไปไม่ได้ ปัญหาจะไม่จบ และความขัดแย้งก็ไม่หมดไปในประเทศไทยและยืนยันว่า วุฒิสภาจะมาลงมติแน่นอนส่วนกรณีการแก้ไข ม.272 มองว่า ส่วนตัวไม่ขัดข้อง หากจะแก้ไขรายมาตรา และจะตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี

สำหรับการดูแลความปลอดภัยโดยรอบอาคารรัฐสถา ได้มีการจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ผลัดละ 9 กองร้อย มาดูแลพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงได้นำแบริเออร์ รั้วลวดหนาว และรถเมล์มาขวางกั้นพื้นที่ บริเวณแยกเกียกกาย และถนนสามเสน โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน 

 

                             "ไทยภักดี" ค้านแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่าง

 

                              "ไทยภักดี" ค้านแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 3 ร่าง
   

ส่วนการจราจรบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย1 ปิดการจราจรตั้งแต่แยกบางโพ ไม่อนุญาตให้รถเข้า แต่รถยังสามารถวิ่งออกได้  ส่วนการจราจรถนนทหาร มุ่งหน้าแยกเกียกกาย ยังเปิดให้สัญจรขาเข้าได้  , ถนนสามเสน ตั้งแต่แยกเกียกกาย ไปจนถึงหน้าอาคารรัฐสภา มีเพียงรถที่จะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าไปได้เท่านั้น  ส่วนช่วงถนนสามเสนจากแยกบางกระบือ มาถึงหน้าบริษัทบุญรอดฯ  ปิดการจราจรโดยนำแท่งแบริเออร์มาขวางกั้นไม่ให้ผ่านเข้าไปในพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ