ข่าว

"อนุชา" ยัน "พลังประชารัฐ" รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ "รัฐบาล-ฝ่ายค้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุชา นาคาศัย"เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยัน "พลังประชารัฐ" รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ "รัฐบาล-ฝ่ายค้าน" ส่วน"ร่างไอลอว์"ขอคุยในสภา วอนกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าตั้งธง คำนึงถึงความต้องการประชาชนส่วนใหญ่  

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ จะโหวตรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ในส่วนของไอลอว์ ต้องมีการรับฟังกันในที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า ร่างดังกล่าวจะมีผลในอนาคตอย่างไร ซึ่งต้องนำเหตุผลมาพูดคุย เพราะไม่เคยนำเข้าสภา โดยในแง่ของการอภิปรายน่าจะมีการพูดคุยกันมากพอสมควร ส่วนการกดดันของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการผลักดันร่างไอลอว์มองว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นธงที่ตั้งไว้อยู่แล้ว คล้ายๆ กับฝ่ายค้าน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีความเห็นไม่ตรงกันเราคงต้องดูที่เหตุและผล การตั้งธงที่จะใช้เพื่อบังคับขู่เข็ญ ถ้าเป็นแบบนี้นายกรัฐมนตรีทุกรัฐบาล ก็คงมีปัญหาไม่มีวันสิ้นสุด ประเทศก็จะวนเวียนอยู่ในระบอบแบบนี้

 "วอนขอให้ผ่านจุดนี้ไปให้ได้ อย่าตั้งธงเกินเลยกว่าที่จะยอมรับกันได้หากมีการพูดคุยหาจุดที่ลงตัวบ้านเมืองก็จะเดินไปได้ เราก็จะได้รัฐธรรมนูญที่ได้รับการแก้ไขและตอบสนองความพอใจของประชาชนโดยส่วนรวมทั้งประเทศ แต่หากเป็นธงของฝ่ายมดฝ่ายหนึ่งก็ไม่มั่นใจจะไปถึงจุดนั้นหรือไม่ "

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่บริเวณหน้ารัฐสภาวันนี้ เจ้าหน้าที่จะดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะที่ผ่านมาเป็นการกดดันเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้ได้ตามจุดมั่งหมายที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการ ซึ่งรัฐบาลพยายามจะหาวิธีที่นุ่มนวล ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งจนเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และส่วนตัวไม่กังวล เพราะมั่นใจว่าทุกฝ่ายจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรง เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นคงามสงบสุข ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง “ผมไม่อยากเห็นความรุนแรงและมั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้น” 

โปรลาซาด้า

"อนุชา" ยัน "พลังประชารัฐ" รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ "รัฐบาล-ฝ่ายค้าน"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ