ข่าว

ต่างชาติงง "นายกฯ" มีผลงานแต่กลับถูกม็อบไล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน ปรมัตถ์วินัย" รมว.ต่างประเทศ  เผย ต่างชาติ เป็นงง "บิ๊กตู่" นายกรัฐมนตรีมีผลงาน แก้โควิด-19 กลับถูกม็อบไล่ รับอธิบายต่างประเทศ การเมืองแบบไทยไทย ช่วงชิงอำนาจ

วันนี้(16 พฤศจิกายน 2563)นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการประชุมอาเซียนว่า ต่างประเทศมีการถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองหรือไม่ว่า มี หลายประเทศผู้นำได้รับการชื่นชมและรับการเลือกตั้งใหม่เพราะความสามารถประสิทธิภาพ ในการจัดการสถานการณ์ covid-19 เช่นประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมีความแปลกใจว่าทำไมรัฐบาลไทยก็ไม่ได้รับการยกย่อง

 

อ่านข่าว: ตร.ลั่นชุมนุม 2 กลุ่มหน้าสภาอย่าลิดรอนสิทธิกัน

 

"ซึ่งผมได้อธิบายไปว่าคนไทยไม่เหมือนคนที่อื่น เนื่องจากคนในประเทศอื่นรับรู้ว่าผลงานคืออะไร ผลที่ตกอยู่กับประชาชนได้รับอะไร และผมได้พูดเล่นๆไปว่าคนไทยกลัวตายอยู่ 3 อย่าง คือ พ้นจากตายธรรมชาติ ตายโหง ตายห่า และในช่วงนี้ประชาชนคนไทยมองอีกมุม มองว่าเป็นเรื่องของการช่วงชิงอำนาจ ไม่มีอยางอื่น"นายดอน กล่าว

 

รมว.ต่างประเทศ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมอาเซียนครั้งนี้ ไม่ได้แตะเรื่องการภายในของประเทศไทย และต่างชาติเองก็รู้ว่ามีการออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีนั้นลาออก ซึ่งการคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมเองก็มีน้ำหนักเนื้อหาเป็นเรื่องราว และมีหลายอย่างของนายกฯที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

 

 

"ผมจึงเน้นย้ำไปอีกครั้งว่า เป็นเรื่องของการช่วงชิงอำนาจ และเป็นการเมืองแบบไทยๆ ที่ทำมากันแต่ไหนแต่ไร ผมอยู่กับพวกนี้มาตลอด และมีครั้งหนึ่งมีคำถามย้อยไป 10 ปีว่า ไม่รู้สึกชื่นชม เพราะผู้นำไทยมาจากนักการเมืองไทย นี่คือเส้นทางเดินของการเมืองไทยที่มาแบบนั้น"รมว.ต่างประเทศ กล่าว 

ผู้วื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายนายดอน ยังระบุอีกว่า  " รู้สึกว่าผมพูดมากไปแล้ว"

 

ต่างชาติงง "นายกฯ" มีผลงานแต่กลับถูกม็อบไล่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ